Điện chia buồn về lũ lụt và lở đất ở Indonesia và Timor Leste

NDO -

Được tin lũ lụt và lở đất ngày 4-4 tại tỉnh Đông Nusa Tenggara, Indonesia và tại Timor Leste gây nhiều thiệt hại về người và tài sản, ngày 6-4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi và Bộ trưởng Ngoại giao Timor Leste Adaljiza Albertina Xavier Reis Magno.

Lực lượng cứu nạn nối lại đường điện tại khu vực bị ngập lụt trên đảo Adonara, phía đông Indonesia, ngày 6-4. (Ảnh: AP)
Lực lượng cứu nạn nối lại đường điện tại khu vực bị ngập lụt trên đảo Adonara, phía đông Indonesia, ngày 6-4. (Ảnh: AP)

Reuters đưa tin, ngày 6-4, nhà chức trách Indonesia và nước láng giềng Timor Leste thông báo đã có ít nhất 157 người thiệt mạng và hàng chục người khác vẫn còn mất tích sau khi cơn bão nhiệt đới Seroja tấn công hai quốc gia Đông - Nam Á này, gây lở đất, lũ quét và khiến hàng nghìn người mất nhà cửa.

Cơ quan quản lý và giảm thiểu thiên tai Indonesia (BNPB) cho biết, ít nhất 130 người đã thiệt mạng tại một cụm đảo gần Timor Leste, nơi cũng ghi nhận 27 trường hợp thiệt mạng trong các vụ sạt lở đất, lũ quét và cây đổ. Lực lượng cứu hộ ở Indonesia đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm hơn 70 người còn mất tích, đồng thời sử dụng máy đào để dọn sạch đất đá ngổn ngang. Người phát ngôn BNPB Raditya Jati bày tỏ lo ngại nhiều khả năng thời tiết cực đoan sau cơn bão trên sẽ xảy ra trong vài ngày tới.

Số người thiệt mạng do bão nhiệt đới tại Indonesia và Timor-Leste tiếp tục tăng

Lũ quét, lở đất tại Indonesia và Timor-Leste, hàng chục người thiệt mạng