Dịch Covid-19 xấu đi, Moscow áp đặt các hạn chế mới

NDO -

Chính quyền thủ đô Moscow của LB Nga vừa phải đưa ra các hạn chế mới chống dịch, trong bối cảnh số người mắc Covid-19 gia tăng đáng kể những ngày qua. Theo giới chức Moscow, trong những tuần tới, tình hình có thể còn xấu đi.

Moscow buộc phải áp dụng hạn chế mới chống dịch Covid-19. (Ảnh TASS)
Moscow buộc phải áp dụng hạn chế mới chống dịch Covid-19. (Ảnh TASS)

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, thị trưởng TP Moscow Sergei Sobyanin buộc phải đưa ra những hạn chế mới, áp dụng trong hai tháng, từ ngày 13-11-2020 đến 15-1-2021.

Cụ thể, sinh viên cao đẳng và đại học chuyển sang học từ xa. Thẻ dành cho phương tiện đưa đón học sinh tạm thời bị khóa. Thành phố khuyến khích học sinh và sinh viên ở nhà.

Các nhà hàng, quán cà-phê, câu lạc bộ và các địa điểm vui chơi giải trí khác không phục vụ khách hàng từ 11 giờ đêm hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau. Việc giao thức ăn được duy trì suốt ngày đêm.

Cũng theo các quy định chống dịch mới, số lượng khán giả trong nhà hát, rạp chiếu phim và phòng hòa nhạc không được vượt quá 25% sức chứa.

Thành phố cũng cấm các sự kiện có sự tham gia của khán giả, gồm các sự kiện văn hóa, vui chơi, giải trí, kể cả triển lãm… Tuy nhiên, hạn chế không áp dụng đối với các sự kiện chính thức được tổ chức theo quyết định của chính quyền.

Các sự kiện thể thao quần chúng có thể được tổ chức với sự tham gia của khán giả, nếu được Sở Thể dục thể thao thành phố và Cơ quan giám sát, bảo vệ sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng Nga cho phép.

Các cơ sở, tổ chức mà công việc liên quan sự có mặt toàn thời gian của công dân, được khuyến nghị sử dụng hệ thống mã QR.

Các trung tâm vui chơi giải trí dành cho trẻ em, khu dành cho trẻ trong nhà hàng và trung tâm mua sắm sẽ ngừng hoạt động, song thành phố vẫn cho phép tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời cho trẻ.

Ngày 10-11, Nga ghi nhận thêm 20.977 ca mắc Covid-19, trong đó 5.902 trường hợp tại thủ đô Moscow.

Dịch Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, khó lường