Đấu súng ở Phi-li-pin, 13 người chết

Theo Roi-tơ và TTXVN, cảnh sát Phi-li-pin ngày 23-1 cho biết 13 người, trong đó có một cảnh sát, đã thiệt mạng và bốn cảnh sát bị thương  trong một chiến dịch của cảnh sát ở tỉnh miền nam Ma-guyn-đa-nao. Vụ đấu súng nổ ra khi cảnh sát đến nơi ẩn náu của một phần tử để thực hiện lệnh bắt giữ vì tội giết người, cướp của. Cảnh sát cho biết nghi phạm và những đối tượng đi cùng có vũ trang đã kháng lệnh bắt giữ và nổ súng vào lực lượng chức năng, dẫn đến vụ đấu súng kéo dài năm giờ.

* Cùng ngày, Đội đặc nhiệm chống khủng bố In-đô-nê-xi-a đã bắt giữ năm nghi can khủng bố ở tỉnh A-xê. Người phát ngôn Cảnh sát tỉnh A-xê cho biết, các đối tượng này bị tình nghi có liên quan đến mạng lưới đánh bom khủng bố ở vùng Ri-ao. Các nghi can khủng bố trên cũng đang có kế hoạch chế tạo bom để sử dụng cho các hoạt động khủng bố ở khu vực A-xê và dự định đến Áp-ga-ni-xtan để tham gia tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

* Trước đó, Hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ 14 người nước ngoài bị tình nghi có liên hệ với tổ chức khủng bố IS trong các chiến dịch được thực hiện tại miền bắc đất nước. Những kẻ tình nghi gồm bốn người Xy-ri và 10 người I-rắc.