Đánh bom kép tại thủ đô của Iraq, ít nhất 13 người chết

NDO -

Ngày 21-1, vụ đánh bom kép xảy ra tại khu chợ đông đúc ở trung tâm thủ đô Baghdad của Iraq đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương. 

Lực lượng an ninh Iraq bảo vệ hiện trường vụ tấn công liều chết tại Baghdad, ngày 21-1. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng an ninh Iraq bảo vệ hiện trường vụ tấn công liều chết tại Baghdad, ngày 21-1. (Ảnh: Reuters)

Quân đội Iraq cho biết, hai kẻ tấn công đeo đai nổ đã kích hoạt thiết bị này tại một khu chợ đông đúc ở Quảng trường Tayaran, trung tâm Baghdad. Quân đội cũng xác nhận, vụ việc khiến một số người thiệt mạng.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Nội vụ Iraq cho biết với Reuters, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và con số này có thể tăng do một số người bị thương đang trong trình trạng nguy kịch.

Các lực lượng an ninh cho biết, họ đã đuổi theo hai kẻ tấn công trước khi chúng đánh bom liều chết. Theo các quan chức và truyền thông nhà nước Iraq, đối tượng đầu tiên đã xông vào khu chợ, giả vờ bị ốm và xin mọi người giúp đỡ. Khi có nhiều người đến bên để giúp đỡ, người này đã kích hoạt thiết bị nổ. Sau đó, đối tượng thứ hai đã lái xe mô-tô tới hiện trường, rồi kích hoạt đai nổ.

Hiện, chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận đứng sau vụ tấn công. Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Các vụ đánh bom liều chết hiếm khi xảy ra tại Baghdad kể từ khi quân đội Iraq tuyên bố đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào năm 2017. Vụ đánh bom liều chết gần đây nhất xảy ra vào tháng 1-2018, cũng tại Quảng trưởng Tayaran, cướp đi tính mạng ít nhất 27 người.