Công ty theo dõi đường bay: Máy bay mất tích khoảng 50 phút sau khởi hành

NDO -

NDĐT - Báo Ngôi sao, Maylaysia dẫn nguồn tin từ Công ty theo dõi đường bay đóng tại Sweden FlightRadar24 là công ty đầu tiên thông báo chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã “biến mất” khỏi radar khoảng 50 phút sau khi khởi hành, chứ không phải hai giờ như báo cáo ban đầu.

Đại diện MAS tại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc trấn an thân nhân của hành khách trên máy bay xấu số (ảnh: xinhua)
Đại diện MAS tại sân bay Bắc Kinh, Trung Quốc trấn an thân nhân của hành khách trên máy bay xấu số (ảnh: xinhua)

Các nước phối hợp triển khai tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia

FBI đang trên đường tới điều tra vụ máy bay mất tích

Mỹ điều tra khả năng khủng bố trên máy bay mất tích của Malaysia

Việt Nam tích cực tìm kiếm ở vùng biển "có nghi vấn’’

Áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh tăng cường Cấp độ 1

Điện đàm ngoại giao Việt Nam – Malaysia về chuyến bay mất tích

Hải quân Vùng 5 điều hai tàu ra cứu hộ cứu nạn máy bay mất tích

Thông tin mới nhất liên quan chuyến bay MAS370 bị mất tích

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn gặp nạn trên vùng biển giáp Việt Nam

Tổng giám đốc công ty Fredrik Lindahl cho báo Ngôi sao biết: “Chuyến bay MH370 khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 16 giờ 41 phút theo giờ UTC (12 giờ 41 phút sáng giờ địa phương) và biens mất khỏi hệ thống radar www.flightradar24.com lúc 17 giờ 20 phút sáng theo giờ UTC (khoảng 1 giờ 21 phút theo giờ địa phương) giữa không phận của Malaysia và Việt Nam”.

Ông Lindahl nói thêm, “cũng dựa vào dữ liệu của chúng tôi, không có nghi ngờ rằng vị trí cuối cùng của chuyến bay MH370 là cách Kuala Terengganu khoảng 150km về phía đông bắc”.

“Chúng tôi có hệ thống radar tốt quét toàn khu vực mà chuyến bay đã mất tích và dấu hiệu cuối cùng nhận được từ độ cao 35.000 feet (khoảng 10.668m)”.

Tổng giám đốc của tập đoàn Malaysia Airlines Ahmad Yauhari Yahya ban đầu thông báo tại cuộc họp báo lúc 11 giờ sáng hôm qua rằng Trạm kiểm soát không lưu Subang đã mất liên lạc với chiếc máy bay này vào khoảng 2 giờ 40 phút sáng (theo giờ địa phương).

Tuy nhiên, giám đốc Cục hàng không dân dụng Malaysia sau đó đã xác định vào tối qua rằng thời gian mất liên lạc là 1 giờ 30 phút.

Trong khi đó, trang thông tin hàng không thông báo, chuyến bay được nhận biết lần cuối lcungf lúc 1 giờ 22 phút sáng vào khoảng giữa Kuala Lumpur và thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Trang web này cũng trích dẫn các nguồn tin hàng không tại Trung Quốc rằng các dữ liệu radar đã cho thấy độ dốc và hạ thấp bất ngờ của chiếc máy bay, trong khoảng thời gian chuyến bay thay đổi hướng từ 24 độ đến 333 độ.