Chủ tịch Triều Tiên kêu gọi tinh thần “tự lực”

NDO -

NDĐT - Hãng tin Yonhap, Hàn Quốc dẫn tin từ hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10-4 cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gọi tình hình hiện tại là "căng thẳng" và kêu gọi các cán bộ lãnh đạo trong Bộ Chính trị đi theo đường lối chiến lược mới của Đảng Lao động Triều Tiên với tinh thần "tự lực".

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp mở rộng Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên (Ảnh: KCNA/Yonhap)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu tại cuộc họp mở rộng Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên (Ảnh: KCNA/Yonhap)

KCNA nêu rõ: "Nhà lãnh đạo tối cao hối thúc các cán bộ lãnh đạo phải thể hiện đầy đủ ý thức trách nhiệm và tinh thần sáng tạo cao, và tinh thần cách mạng tự lực, kiên cường với một thái độ phù hợp với các bậc thầy cách mạng, đồng thời xây dựng đất nước trong tình hình căng thẳng hiện nay và đi theo đường hướng chiến lược mới của đảng".

Phát biểu trên của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un được đưa ra ngày 9-4 tại một cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên. Phát biểu này cho thấy Triều Tiên sẽ tiếp tục tập trung phát triển kinh tế như đường hướng chiến lược mới mà Đảng Lao động Triều Tiên đưa ra hồi tháng 4 năm ngoái trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ bị đình trệ.

Theo đường hướng chiến lược mới, Triều Tiên sẽ tập trung hơn vào phát triển kinh tế, từ bỏ chính sách "byongjin" khuyến khích phát triển kinh tế song song với theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân nếu Mỹ không thay đổi lập trường.

Cuộc họp này diễn ra hai ngày trước khi Triều Tiên tổ chức phiên họp đầu tiên của Hội đồng Nhân dân Tối cao lần thứ 14 vào ngày 11-4.

Theo KCNA, trong sáng nay, Triều Tiên tiến hành phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương đảng Lao động “để thảo luận và quyết định về đường hướng mới và các biện pháp đấu tranh phù hợp với nhu cầu của tình hình cách mạng hiện nay”.