CDC nâng mức cảnh báo cao nhất công dân Mỹ tới Hàn Quốc

NDO -

NDĐT – Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 24-2 đã ban bố mức cảnh báo sức khỏe du lịch cao nhất với Hàn Quốc, khuyến cáo công dân Mỹ tránh tất cả các chuyến đi không cần thiết tới Hàn Quốc do tình hình lây lan của chủng virus SARS-nCov-2 gây Covid-19.

Nhân viên y tế khử trùng tại một bệnh viên ở Busan. (Ảnh: YONHAP).
Nhân viên y tế khử trùng tại một bệnh viên ở Busan. (Ảnh: YONHAP).

Cảnh báo cấp độ 3 là mức cảnh báo để tránh tất cả chuyến đi không cần thiết có thể gây rủi ro cao đối với khách du lịch do sự bùng phát dịch bệnh và không có các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ chống lại rủi ro.

Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến sáng 25-2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 60 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 893 ca. Số ca tử vong do Covid-19 đã nâng lên chín ca.

Cảnh báo mới này của CDC được đưa ra hai ngày sau khi cơ quan ban bố cảnh báo mức độ 2 kêu gọi “các biện pháp phòng ngừa nâng cao” khi tới Hàn Quốc. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nâng mức cảnh báo du lịch thêm một nấc lên mức độ 2 trong thang cảnh báo bốn cấp.

Trên trang web, CDC nói rằng: “CDC khuyến cáo tất cả khách du lịch tránh tất cả các chuyến đi không cần thiết tới Hàn Quốc”, và lưu ý rằng người cao tuổi và những người mắc bệnh mãn tính có thể có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng.

Hai hãng hàng không United Airlines và Delta Air Lines đã đưa Hàn Quốc vào danh sách miễn trừ du lịch do sự bùng phát dịch bệnh, cho phép hành khách đã đặt vé tới nước này có thể thay đổi chuyến bay của họ mà không phải trả phí.

* Trong một diễn biến khác, sáng 25-2, khoảng 220 du khách Hàn Quốc đã về tới sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc trên chuyến bay của hãng hàng không El Al Israel sau khi Israel từ chối nhập cảnh du khách Hàn Quốc do lo ngại lây nhiễm Covid-19.

Đây là chuyến bay thẳng đầu tiên trong hai chuyến bay do chính phủ Israel thực hiện trong ngày hôm nay để đưa khoảng 400 du khách Hàn Quốc trở về nước sau khi Israel áp dụng lệnh cấm nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc.

15 nước và vùng lãnh thổ hạn chế cho người Hàn Quốc nhập cảnh