Campuchia xác nhận ca tử vong đầu tiên do nhiễm Covid-19

NDO -

Bộ Y tế Campuchia cho biết, nam bệnh nhân Covid-19, 50 tuổi, đã qua đời sáng 11-3 tại Bệnh Viện Hữu nghị Khmer-Liên Xô, thủ đô Phnom Penh.

Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực tại Phnom Penh, sáng 20-2-2021.
Lực lượng chức năng phong tỏa một khu vực tại Phnom Penh, sáng 20-2-2021.

Theo thông cáo báo chí buổi trưa cùng ngày của Bộ Y tế Campuchia, bệnh nhân đầu tiên mất vì nhiễm virus SARS-CoV-2 này có địa chỉ thường trú tại phường Chak Angre, quận Meanchey, thủ đô phnomm Penh, là lái xe cho một thương nhân Trung Quốc ở tỉnh duyên hải Preah Sihanouk, tây nam Campuchia.

Cơ quan y tế cho biết, nạn nhân có liên quan đến “Sự kiện lây nhiễm cộng đồng 20-2”, được Viện Pasteur Campuchia xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 27-2 vừa qua.

Campuchia đang nỗ lực ngăn chặn đợt lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng lần thứ ba, được phát hiện bùng phát tại Phnom Penh ngày 20-2, hiện đã lan ra 10/25 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong thông cáo sáng 11-3, Bộ Y tế quốc gia Đông-Nam Á này cho biết, cơ quan chức năng tiếp tục xác nhận có thêm 39 ca dương tính, trong đó có 28 người Khmer, bảy người Trung Quốc, ba người Việt Nam, một người Triều Tiên, trên địa bàn thủ đô Phnom Penh cùng các tỉnh: Kandal, Prey Veng, Preah Sihanouk và Battambang.

Tính đến nay, Campuchia phát hiện tổng cộng có 1.163 ca nhiễm Covid-19. Trong đó, có 597 người đã khỏi bệnh, một ca tử vong.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan