Campuchia triển khai công nghệ hỗ trợ phòng, chống Covid-19

NDO -

Bộ Y tế Campuchia vừa công bố đưa vào sử dụng công nghệ QR Code (mã phản hồi nhanh) nhằm đẩy mạnh hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Quyết định này được đưa ra vào thời điểm cơ quan chức năng phát hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng tại thủ đô Phnom Penh, ngày 20-2.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân và doanh nghiệp sử dụng công nghệ QR Code trong phòng, chống Covid-19. (Ảnh: Fresh News)
Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân và doanh nghiệp sử dụng công nghệ QR Code trong phòng, chống Covid-19. (Ảnh: Fresh News)

Theo Ủy ban Liên bộ về phòng, chống Covid-19, hệ thống QR Code “Stop Covid-19” do Bộ Bưu chính và Viễn Thông thiết lập, nhằm nâng cao hiệu quả và đẩy nhanh tốc độ phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Theo đó, hệ thống này được lắp đặt tại những nơi có đông người ra vào như: khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn, địa điểm vui chơi giải trí, chung cư, nhà máy, xí nghiệp. Người ra vào quét mã QR, hệ thống sẽ ghi lại vị trí của từng người để có thể nhanh chóng tìm ra cá nhân liên quan trong trường hợp những địa điểm trên được phát hiện xảy ra lây nhiễm Covid-19. 

Campuchia triển khai công nghệ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 -0

Người dân thủ đô Phnom Penh đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19. 

Được biết, QR Code “Stop Covid-19” là hệ thống không theo dõi quyền riêng tư cá nhân, Ủy ban Liên bộ khuyến cáo chủ doanh nghiệp, nhà hàng và các địa điểm tập trung đông người cùng toàn thể người dân đăng ký sử dụng công nghệ miễn phí này để cùng nhau ngăn chặn đại dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Về tình hình dịch Covid-19 tại Campuchia, Bộ Y tế nước này tiếp tục phát hiện thêm nhiều ca lây nhiễm mới. Theo thông cáo mới nhất, sáng 21-2, cơ quan chức năng xác định thêm 17 ca dương tính Covid-19, trong đó có 15 ca liên quan đến “Sự cố lây nhiễm cộng đồng 20-2”.

Tính đến 7 giờ sáng nay, Bộ Y tế Campuchia xác nhận đã phát hiện tổng cộng 533 trường hợp lây nhiễm Covid-19. Trong đó, 473 ca đã được chữa khỏi bệnh, không có bệnh nhân tử vong.