Campuchia tạm dừng khai thác đường bay với Philippines

NDO -

Theo đề nghị của Bộ Y tế Campuchia, Chính phủ nước này quyết định tạm dừng khai thác các chuyến bay với Philippines kể từ ngày 13-8-2020.

Campuchia tạm dừng khai thác đường bay với Philippines từ ngày 13-8. (Ảnh: Fresh News)
Campuchia tạm dừng khai thác đường bay với Philippines từ ngày 13-8. (Ảnh: Fresh News)

Thông cáo báo chí ngày 11-8 của Bộ Y tế Campuchia cho biết, quyết định trên được đưa ra do tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 tại Philippines hiện đang tăng cao. Cùng với đó, trên một chuyến bay chở 119 hành khách từ quốc gia Đông - Nam Á này nhập cảnh vào Campuchia hôm 8-8, đã có đến 13 người được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, kể từ ngày 1-8, Campuchia cũng đã tạm dừng các đường bay với Malaysia và Indonesia. Bộ Y tế Campuchia nhận thấy quyết định này đã góp phần làm giảm sự lây lan dịch bệnh Covid-19 qua các chuyến bay nhập cảnh.

Trong thông cáo báo chí sáng nay, Bộ Y tế Campuchia cho biết, đã phát hiện thêm 15 ca nhiễm Covid-19 nhập cảnh, trong đó có 13 công dân Trung Quốc và hai người Khmer.

Tính đến ngày 11-8, cơ quan tế Campuchia xác nhận 266 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 220 người bệnh đã hồi phục, 46 ca đang điều trị tại bệnh viện và trung tâm y tế, không có bệnh nhân tử vong.