Campuchia sắp cán mốc 2 triệu người tiêm vaccine ngừa Covid-19

NDO -

Tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 tại những “Khu vực đỏ” thuộc bốn quận của thủ đô Phnom Penh hiện nay, cùng với số người đã được tiêm trong cả nước giúp Campuchia có thể đạt mốc 2 triệu người được tiêm phòng dịch trong tháng này.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại một khu vực trọng điểm ở Phnom Penh.
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại một khu vực trọng điểm ở Phnom Penh.

Theo thống kê, từ tháng 2 đến nay, Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng Campuchia đã tiêm vaccine phòng Covid-19 miễn phí cho hơn 1.515.000 dân thường, quân nhân và người nước ngoài sinh sống, làm việc hợp pháp tại đây. Con số này đạt khoảng 15% tổng số 10 triệu người trong kế hoạch tiêm phòng dịch Covid-19 của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Trong khi đó, chiến dịch tiêm chủng vaccine mũi thứ nhất cho khoảng 520 nghìn cư dân tại những khu vực lây nhiễm virus SARS-CoV-2 nghiêm trọng ở thủ đô Phnom Penh, do quân đội đảm nhiệm đang diễn ra khẩn trương và nhận được sự ủng hộ, hợp tác tích cực của người dân trên địa bàn.

Tính từ ngày 1 đến hết 4-5, các đơn vị quân y của Quân đội Hoàng gia Campuchia đã tiêm vaccine mũi đầu tiên cho 147.218 người, từ 18 tuổi trở lên, tại hơn 30 phường thuộc các quận Meanchey, Pou Senchey, Dangkor và Kamboul. Dự kiến, việc tiêm vaccine mũi thứ nhất ngừa Covid-19 tại những địa bàn trên sẽ kết thúc vào cuối tháng này.

Trong một thông điệp đưa ra sáng nay, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết, Campuchia sẽ nhận thêm một triệu liều vaccine trong tháng 5-2021. Do vậy, chiến dịch tiêm chủng cho toàn bộ dân cư tại các “Khu vực đỏ” sẽ bảo đảm đầy đủ vacinne và tiếp tục được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Về tình hình dịch Covid-19 tại Campuchia, thông cáo ngày 5-5 của Bộ Y tế nước này cho biết, trong 24 giờ qua, cơ quan chức năng phát hiện thêm 672 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số người nhiễm lên 16.971 ca. Đến nay, đã có 6.019 bệnh nhân được phục hồi và 110 trường hợp tử vong.

Cuộc đua vaccine Covid-19