Campuchia rút giấy phép hoạt động của báo đưa tin bịa đặt về Covid-19

NDO -

Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia vừa ra quyết định rút giấy phép hoạt động của báo Angkor Today, sau khi tờ này đưa tin Campuchia bán vaccine ngừa Covid-19 do Trung Quốc viện trợ.

Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của báo Angkor Today. (Ảnh: Fresh News)
Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của báo Angkor Today. (Ảnh: Fresh News)

Quyết định của Bộ Thông tin Campuchia, ngày 25-2 nhấn mạnh, việc tờ báo trên cố tình đưa tin bịa đặt đã gây hoang mang trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và uy tín của Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Bộ Nội vụ Campuchia sáng cùng ngày cũng ra quyết định trục xuất và cấm không cho nhập cảnh trở lại đối với ông Shen Kaidong, 52 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, chủ bút tờ Angkor Today sau khi có phản đối chính thức từ Bộ Y tế Campuchia, bác bỏ hoàn toàn những nội dung sai sự thật đăng trên báo này.

Quyết định của các cơ quan công quyền được đưa ra vào thời điểm Chính phủ  Campuchia đang nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng lần thứ ba, có chiều hướng diễn biến phức tạp tại quốc gia Đông-Nam Á này.

Campuchia rút giấy phép hoạt động của báo đưa tin bịa đặt về Covid-19 -0

Lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng làm nhiều trung tâm thương mại ở Phnom Penh trở nên vắng vẻ. 

Kể từ khi phát hiện “Sự cố lây nhiễm cộng đồng 20-2” đến nay, Bộ Y tế Campuchia đã xác định được 63 địa điểm liên quan, với gần 200 người, chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc dương tính virus SARS-Cov-2.

Nhà chức trách đã quyết định cho học sinh học trực tuyến, khuyến cáo người dân hoãn tổ chức hoạt động tập trung đông người trong thời gian hai tuần trên địa bàn thủ đô Phnom Penh, tỉnh giáp ranh Kandal và thành phố biển Preah Sihanouk để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Y tế Campuchia, tính đến 7 giờ sáng 25-2, cơ quan này phát hiện tổng cộng 697 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, có 477 bệnh nhân đã hồi phục, không có ca tử vong.