Các ứng viên Tổng thống Mỹ nỗ lực tranh cử

Trang Politico và truyền thông Mỹ dẫn kết quả cuộc khảo sát do Đại học Quinnipiac thực hiện tại bang Pen-xin-va-ni-a cho thấy, ứng cử viên trong cuộc chạy đua vào Nhà trắng năm 2020 của đảng Dân chủ G.Bai-đơn dẫn trước tám điểm phần trăm, với 52% tỷ lệ ủng hộ so với 44% của Tổng thống Đ.Trăm, ứng cử viên của đảng Cộng hòa. 

Tương tự tại bang Phlo-ri-đa, cựu Phó Tổng thống Mỹ G.Bai-đơn tiếp tục dẫn trước ba điểm phần trăm, với 48% tỷ lệ ủng hộ, trong khi tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Đ.Trăm là 45%. 

* Tổng thống Mỹ Đ.Trăm kêu gọi các cử tri Mỹ bỏ phiếu qua đường bưu điện sớm nhất có thể trước cuộc bầu cử ngày 3-11 tới, sau đó trực tiếp tới các điểm bỏ phiếu để kiểm tra xem phiếu bầu được tính hay chưa. Tổng thống Đ.Trăm nhiều lần chỉ trích việc bỏ phiếu qua bưu điện có thể dẫn tới gian lận. 

* Đội ngũ vận động tranh cử của đảng Dân chủ thông báo, cựu Phó Tổng thống G.Bai-đơn đã gây quỹ được hơn 364 triệu USD trong tháng 8, phá kỷ lục về số tiền gây quỹ tranh cử trong một tháng. Đáng chú ý, số tiền đóng góp cho quỹ tranh cử của ông Bai-đơn theo hình thức trực tuyến trong tháng 8 là 205 triệu USD.

* Tổng thống Mỹ Đ.Trăm dự kiến đề cử ông U.Ru-gơ, một chuyên gia về chính sách đối ngoại, người từng kêu gọi rút hết quân Mỹ khỏi Áp-ga-ni-xtan, đảm nhiệm vị trí đại sứ tại nước Nam Á này. Giới chức Mỹ nhận định, việc ông U.Ru-gơ được lựa chọn và sẽ sớm bổ nhiệm cho thấy Tổng thống Đ.Trăm đang muốn thực hiện cam kết trong chiến dịch tranh cử là giảm đáng kể sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Áp-ga-ni-xtan. 

* Bộ trưởng Y tế Mỹ A.A-da khẳng định, mục tiêu có được vắc-xin ngừa Covid-19 vào tháng 11 không liên quan cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bởi đây là thời hạn mà các quan chức y tế công đưa ra. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết đang chuẩn bị để có sẵn một hoặc hai loại vắc-xin ngừa Covid-19 với số lượng hạn chế vào cuối tháng 10.