Bộ trưởng Y tế Thái Lan tự cách ly do tiếp xúc Tỉnh trưởng nhiễm Covid-19

NDO -

Ngày 28-12, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvỉakul đã tiến hành tự cách ly 14 ngày tại nhà sau một cuộc họp với ông Tỉnh trưởng tỉnh Samut Sakhon, người vừa nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin thị sát khu vực xây dựng bệnh viện dã chiến ở Sân vận động tỉnh Samut Sakhon.
Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin thị sát khu vực xây dựng bệnh viện dã chiến ở Sân vận động tỉnh Samut Sakhon.

Trong thông báo đưa ra sáng 28-12, người phát ngôn Trung tâm Quản lý Tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA), Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin đã đưa ra thông tin trên và cho biết, các nhân viên y tế đã lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19 cho ông Bộ trưởng Y tế sau khi ông này tiếp xúc với một quan chức địa phương cấp cao được xác nhận nhiễm bệnh. Ông Taweesilp nói: “Vị quan chức địa phương cấp cao đã làm việc rất vất vả tại khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh cao và đã lây nhiễm Covid-19 bất chấp các biện pháp phòng hộ”.

Mặc dù không tiết lộ danh tính vị quan chức cấp cao bị nhiễm Covid-19, nhưng ông Taweesilp cho biết thêm, vị quan chức này hiện đã nghỉ ốm và cấp dưới của ông này sẽ phụ trách công việc. Theo tiến sĩ Taweesilp, ông Bộ trưởng Y tế Thái Lan đã có cuộc họp kéo dài một giờ với vị quan chức địa phương tại Bệnh viện Samut Sakon ngày 27-12. Sau đó, vị quan chức địa phương được xác nhận nhiễm Covid-19.

Sau thông báo của ông Taweesilp, Bộ trưởng Y tế Anutin viết trên trang Facebook của mình tiết lộ quan chức địa phương nhiễm Covid-19 là Tỉnh trưởng Samut Sakhon Weerasak Wijitsaengsri và chính ông là người đã có cuộc gặp với ông tỉnh trưởng. Ông Anutin khẳng định kết quả xét nghiệm Covid-19 lần thứ nhất của mình đã cho kết quả âm tính và các bác sĩ đánh giá ông có nguy cơ bị nhiễm bệnh thấp bởi trong cuộc họp, tỉnh trưởng Samut Sakhon luôn đeo khẩu trang.

Cũng trong ngày 28-12, người phát ngôn CCSA cho biết, trong vòng 24 giờ qua, nhà chức trách đã xác nhận thêm 144 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, trong đó bao gồm 115 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, có 14 lao động nhập cư tại Samut Sakhon cũng được phát hiện nhiễm Covid-19.

Kể từ ngày 15 đến 27-12, số ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng đã được phát hiện ở 43 tỉnh, thành phố trên khắp Thái Lan. Trong tổng số 6.285 ca trong cả nước, đã có 4.180 ca khỏi bệnh, chiếm 66,5% và 2.045 ca vẫn còn đang được điều trị. Tổng số ca lây nhiễm trong cộng đồng là 4.302 ca và 1.370 ca là các lao động nhập cư.