Bộ trưởng Y tế Bolivia nhiễm virus SARS-CoV-2

NDO -

Bộ Y tế Bolivia ngày 5-7 cho biết, Bộ trưởng Y tế nước này María Eidy Roca đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Bộ trưởng Y tế Eidy Roca. (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Y tế Eidy Roca. (Ảnh: Reuters)

Bộ Y tế Bolivia thông báo thông tin nêu trên trong bối cảnh số ca Covid-19 tại quốc gia Nam Mỹ này tăng mạnh, gây sức ép lớn lên các bệnh viện và nghĩa trang.

Theo Reuters, tính đến thời điểm hiện tại, quốc gia có hơn 11,5 triệu dân này đã ghi nhận khoảng 38 nghìn người mắc và 1.378 người tử vong do Covid-19. Với số ca bệnh được ghi nhận trong một ngày ở mức cao, Bolivia hiện là một trong những nước có tỷ lệ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tính theo đầu người cao nhất thế giới.

Tổng thống tạm quyền Bolivia Jeanine Anez chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: “Cuộc chiến chống virus (SARS-CoV-2) sẽ diễn ra không ngừng nghỉ và tôi mong Bộ trưởng (María Eidy Roca) sẽ sớm hồi phục để quay lại cuộc chiến bảo vệ sức khỏe của người dân Bolivia”.

Bộ Y tế Bolivia ước tính, dịch Covid-19 tại nước này sẽ đạt đỉnh trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 9 tới. Theo kế hoạch, Bolivia sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử vốn bị trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vào ngày 6-9.

Gần đây, khu vực Mỹ Latinh đã trở thành tâm dịch Covid-19, với Brazil, Chile, Mexico và Peru là những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch. Argentina và Bolivia chứng kiến số ca mắc mới tăng trong những tuần gần đây dù hai nước này đã sớm ban bố lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19.