Bế mạc Army Games 2020: Đoàn QĐND Việt Nam đạt nhiều thành tích, vượt mục tiêu đề ra

NDO -

Tối 5-9, sau hai tuần tranh tài, Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020 chính thức bế mạc tại Công viên Patriot ở ngoại ô thủ đô Moscow, Liên bang Nga. Tại kỳ hội thao năm nay, Đoàn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã thi đấu tự tin và đạt được nhiều thành tích xuất sắc, vượt mục tiêu đề ra.

Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga phát biểu tại lễ bế mạc Army Games 2020.
Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga phát biểu tại lễ bế mạc Army Games 2020.

Nổi bật là Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành Huy chương Vàng của bảng 2 cuộc thi “Xe tăng hành tiến”. Điều này đồng nghĩa với việc Đội tuyển Xe tăng QĐND Việt Nam chính thức “thăng hạng” lên bảng 1, và sẽ cùng tranh tài với các đội tuyển mạnh của Nga, Belarus, Trung Quốc,… tại kỳ hội thao năm sau.

Bên cạnh đó, các đội tuyển: Công binh, Cứu hộ cứu nạn cũng thi đấu xuất sắc và bảo vệ thành công Huy chương Đồng. Đặc biệt, tuy mới lần đầu tiên tham gia Army Games, nhưng Đội tuyển Thông tin liên lạc đã gây ấn tượng mạnh khi kết thúc ở vị trí thứ ba chung cuộc, giành Huy chương Đồng cuộc thi Bộ đội thông tin “Kỹ năng thuần thục”.

Bế mạc Army Games 2020: Đoàn QĐND Việt Nam đạt nhiều thành tích, vượt mục tiêu đề ra -0
Quang cảnh lễ bế mạc Army Games 2020. 

Đội tuyển Bắn tỉa, mặc dù phải thi đấu với các đối thủ mạnh và có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng đã chứng tỏ bản lĩnh của các xạ thủ QĐND Việt Nam khi lọt vào Nhóm A1 - nhóm bốn đội mạnh nhất cuộc thi “Ranh giới xạ thủ”.

Với những nỗ lực, quyết tâm lớn, các đội tuyển: Bếp dã chiến, Hóa học, Quân y, Pháo binh, Huấn luyện chó nghiệp vụ, Bầu trời quang đãng đều thi đấu hết mình và đạt những thành tích khả quan.

Bế mạc Army Games 2020: Đoàn QĐND Việt Nam đạt nhiều thành tích, vượt mục tiêu đề ra -0
Một tiết mục biểu diễn của nước chủ nhà LB Nga tại lễ bế mạc Army Games 2020. 

Cùng với những màn tranh tài kịch tính trên thao trường, Đoàn QĐND Việt Nam còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế thông qua các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Những tiết mục do đoàn Văn hóa nghệ thuật QĐND Việt Nam biểu diễn tại Liên hoan văn hóa các dân tộc “Tình bạn không biên giới”, tại lễ khai mạc và lễ bế mạc Army Games 2020 đều được khán giả nồng nhiệt chào đón, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa quân đội các nước.

Bế mạc Army Games 2020: Đoàn QĐND Việt Nam đạt nhiều thành tích, vượt mục tiêu đề ra -0
Tiết mục biểu diễn song ca của các nghệ sĩ QĐND Việt Nam tại lễ bế mạc Army Games 2020.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga chúc mừng các đội tuyển có một kỳ Army Games thành công và an toàn; cảm ơn các đội tuyển đã thi đấu hết mình, ban trọng tài đã công tâm, khán giả đã cổ vũ nhiệt tình, qua đó góp phần vào thành công của Army Games 2020.

“Kỳ Army Games 2020 chỉ có người thắng, không có người thua”, Đại tướng Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng LB Nga cũng bày tỏ hy vọng các kỳ Army Games tiếp theo sẽ ngày càng thu hút thêm nhiều quốc gia cử đội tuyển tham dự, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa các quốc gia.

Bế mạc Army Games 2020: Đoàn QĐND Việt Nam đạt nhiều thành tích, vượt mục tiêu đề ra -0
Bộ trưởng Quốc phòng Nga trao cúp vô địch toàn đoàn cho đoàn của nước chủ nhà LB Nga. 

Trước đó, trong khuôn khổ Festival “Siêu đầu bếp” nấu các món ăn dân tộc diễn ra trưa 5-9 tại thao trường Alabino, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga Sergei Shoigu đã tới tham quan gian trưng bày của các đội tuyển “Bếp dã chiến”, trong đó có đội tuyển của QĐND Việt Nam.

Bộ trưởng Sergei Shoigu đặc biệt ấn tượng với cách bài trí món ăn bắt mắt, hấp dẫn như dưa hấu tỉa hình Army Games hay phối hợp tạo hình bằng quả dứa, cà chua và nem rán… và đã nán lại khá lâu ở gian trưng bày của đội tuyển Bếp dã chiến QĐND Việt Nam.

Sau khi kết thúc Festival, Đại tướng Sergei Shoigu đã trực tiếp cắt bánh gato làm ba phần, và lấy một phần bánh tặng Đội tuyển “Bếp dã chiến” của Việt Nam như một lời cảm ơn sự tham gia của đoàn QĐND Việt Nam tại Army Games 2020.

Phóng viên Việt Nam được trao tặng Huy chương “Vì sự tăng cường hợp tác quân sự”

Tại Army Games 2020, Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Oanh, Phóng viên Báo Quân đội nhân dân, đã được Bộ Quốc phòng Liên bang Nga trao tặng Huy chương “Vì sự tăng cường hợp tác quân sự” theo quyết định số 686 ngày 2-9-2020 của Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga.

Huy chương "Vì sự tăng cường hợp tác quân sự" được trao tặng cho công dân LB Nga cũng như công dân nước ngoài có đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác quân sự giữa LB Nga với các nước và các tổ chức quốc tế.