Bắt giữ con tin tại chi nhánh ngân hàng Alfa Bank ở Moscow

NDO -

NDĐT – Chiều 23-5, một kẻ tấn công đã bắt giữ ít nhất năm con tin tại một chi nhánh Ngân hàng Alfa bank, ở trung tâm thủ đô Moscow. Y đồng thời tuyên bố đã gài mìn trụ sở ngân hàng và sẽ cho nổ tung tòa nhà nếu không được cung cấp ngay lập tức 6 triệu ruble (khoảng 85.000 USD).

Bắt giữ con tin tại Alfa Bank ở Moscow.
Bắt giữ con tin tại Alfa Bank ở Moscow.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin của cơ quan bảo vệ pháp luật cho biết kẻ bắt cóc mặc áo khoác đen, quần thể thao và đeo mặt nạ màu đen. Hắn xuất hiện tại ngân hàng mà không gây bất kỳ sự chú ý nào, bởi chiếc bao lô màu vàng hắn đeo trên lưng, vốn là loại túi mà các shipper giao đồ ăn nhanh thường sử dụng ở Moscow. Sau khi khống chế các con tin, kẻ bắt tuyên bố bên trong túi có chứa một thiết bị nổ và sẽ kích hoạt thiết bị này nếu đòi hỏi của hắn không được thực hiện.

Đội phản ứng nhanh đặc biệt (SOBR) trực thuộc lực lượng vệ binh quốc gia Nga đã có mặt tại hiện trường, trong khi lực lượng cảnh sát tiến hành đàm phán với kẻ bắt cóc.

Nguồn tin cũng cho biết cảnh sát địa phương đã tiến hành phân luồng giao thông gần hiện trường, chặn các hướng đến gần tòa nhà trụ sở chi nhánh ngân hàng Alfa Bank.

Sau khi phân tích tình hình, Đội phản ứng nhanh đặc biệt đã nhanh chóng đột kích trụ sở ngân hàng và khống chế được kẻ bắt cóc. Thông tin ban đầu xác nhận thiết bị nổ mà kẻ bắt cóc nhắc tới là thiết bị nổ giả. Không có ai bị thương trong vụ việc, trong khi kẻ bắt cóc không có ý phản kháng, cư xử tỏ ra bình tĩnh.

Trước đó, cơ quan thực thi pháp luật ở Moscow cho biết đã nhận được một tin nhắn từ dịch vụ “02”, nhắn rằng có một người đàn ông đang bắt giữ nhiều con tin tại một ngân hàng ở trung tâm Moscow.