Bangladesh: Hai tàu hỏa đâm trực diện, ít nhất 16 người chết

NDO -

NDĐT – Nhà chức trách Bangladesh ngày 12-11 thông báo, ít nhất 16 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương khi hai đoàn tàu đâm nhau vào sáng sớm nay tại khu vực phía đông Bangladesh.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt (Ảnh: BANGLADESH NEWS)
Hiện trường vụ tai nạn đường sắt (Ảnh: BANGLADESH NEWS)

Vụ tai nạn xảy ra khi một đoàn tàu đang trên đường tới thành phố cảng Chittagong đâm đối đầu một đoàn tàu đang trên đường tới thủ đô Dhaka vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương) tại bang Brahmanbaria, cách thủ đô Dhaka khoảng 100km về phía đông.

Người đứng đầu khu vực Brahmanbaria, ông Hayat Ud Dowlah Khan cho hay, lực lượng cứu họ đã tìm thấy ít nhất 16 thi thể tại hiện trường và thương vong có thể còn tăng cao khi các lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những hành khách bị mắc kẹt bên trong các toa tàu.

Ông Khan cho biết thêm, hơn 40 hành khách bị thương đã được đưa tới các bệnh viện, một số người trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tai nạn xảy ra khi hầu hết các hành khách trên hai đoàn tàu đều đang ngủ.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina đã bày tỏ sự bàng hoàng và gửi lời chia buồn tới những người bị thương và các gia đình có người thiệt mạng, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng và người dân hỗ trợ các nạn nhân.

Hiện chưa rõ tại sao hai đoàn tàu có thể đi vào một đường ray khiến vụ tai nạn thương tâm xảy ra. Một nhân viên cảnh sát nói rằng có thể một trong hai đoàn tàu đã bị hỏng thiết bị báo tín hiệu, khiến thảm kịch xảy ra.