Bắc Kinh xác nhận ca tử vong đầu tiên do 2019-nCoV, nhiều tuyến đường sắt đóng cửa

NDO -

NDĐT - Theo Nhân Dân nhật báo, tính đến thời điểm 20 giờ ngày 27-1-2020, Bắc Kinh đã có 80 trường hợp xác nhận nhiễm virus 2019-nCoV, trong đó có hai ca xuất viện, 63 ca bệnh tình ổn định, 12 ca nặng, hai ca nguy kịch, một ca tử vong là nam giới 50 tuổi.

Bắc Kinh công bố trường hợp tử vong đầu tiên do bệnh viêm phổi 2019-nCoV. Ảnh: VI SA
Bắc Kinh công bố trường hợp tử vong đầu tiên do bệnh viêm phổi 2019-nCoV. Ảnh: VI SA

Đây là ca tử vong đầu tiên do virus corona chủng 2019-nCoV tại Bắc Kinh, người đàn ông này khi nhập viện chẩn đoán đã tự xác nhận trên mạng xã hội mình là ca thứ 10 lây nhiễm sau khi trở về từ Vũ Hán. Hiện số ca nhiễm bệnh ở Bắc Kinh đang tăng nhanh, tại khu trung tâm Triều Dương đã xác nhận con số 17 bệnh nhân. Trong một động thái tiếp theo, Đường sắt Trung Quốc đã ngừng vận hành nhiều tuyến tàu hỏa, riêng các tuyến đi và đến Bắc Kinh nhiều nhất với hơn 20 tuyến liên tỉnh.

Liên tục trong vài ngày qua, các địa phương Trung Quốc gấp rút tổ chức đoàn y bác sĩ tình nguyện chi viện cho Hồ Bắc, cụ thể là bệnh viện Kim Ngân Đàm nhận được lực lượng chi viện lớn nhất từ chuyên gia cho đến sinh viên.

Ủy Ban Y Tế Trung Quốc phối hợp với Cục Quản lý Đông Y Dược hôm nay đã công bố Phác đồ chẩn trị phiên bản 4. Theo đó khẳng định, thời gian ủ bệnh từ ba đến bảy ngày, dài nhất không quá 14 ngày; đa số bệnh nhân tiên liệu tốt; trẻ em bệnh tình nhẹ, trẻ dưới 6 tuổi và thai nhi cũng bị lây nhiễm; virus corona mới có 85% khả năng chung nguồn gốc với SARS.