Anh tuyên bố nCoV là mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng

NDO -

NDĐT - Ngày 10-2, Anh công bố chủng mới của virus corona (2019-nCoV) là mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng. Động thái này giúp Chính phủ Anh có thêm quyền lực nhằm chống lại sự lây lan của nCoV.

Hành khách đến từ Trung Quốc rời khỏi máy bay tại RAF Brize Norton, gần Oxford, Anh, ngày 9-1. (Ảnh: Reuters)
Hành khách đến từ Trung Quốc rời khỏi máy bay tại RAF Brize Norton, gần Oxford, Anh, ngày 9-1. (Ảnh: Reuters)

Bộ Y tế Anh cho biết: “Bộ trưởng tuyên bố rằng tỷ lệ nhiễm bệnh hay sự lây lan của chủng virus corona mới hình thành một mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng, và các biện pháp được nêu trong các quy định nên được coi là một cách hiệu quả để cản trở hoặc ngăn chặn loại virus này tiếp tục lây lan”.

Theo hãng tin Reuters, Bộ Y tế Anh đã chỉ định Bệnh viện Arrowe Park và Trung tâm hội nghị và đào tạo Kents Hill Park làm hai cơ sở cách ly và xác định thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc là "khu vực lây nhiễm".

Ngày 9-2, Chính phủ Anh xác nhận trường hợp thứ tư nhiễm nCoV tại nước này. Anh thông báo, những công dân của nước này mới trở về từ Vũ Hán sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày. Chính phủ các quốc gia châu Âu đang tìm cách phòng ngừa và kiểm soát nCoV bằng cách lần theo những người từng tiếp xúc với người bị nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Theo báo cáo từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 5 giờ 30 phút ngày 10-2, thế giới ghi nhận 40.134 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, trong đó có 382 ca mắc và hai ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục. Tại Trung Quốc đại lục, đã có 39.752 ca mắc và 902 ca tử vong do nCoV.

* Số ca mắc nCoV vượt qua 40 nghìn