50% người trưởng thành tại Mỹ đã tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19

NDO -

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 18-4 thông báo, một nửa số người trưởng thành tại nước này đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19. Con số này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từng được triển khai tại Mỹ. 

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại bang Florida. (Ảnh: AP)
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại bang Florida. (Ảnh: AP)

Mỹ đạt dấu mốc nêu trên chỉ một ngày sau khi số ca tử vong trên toàn cầu do Covid-19 vượt mốc ba triệu (theo số liệu của Đại học Johns Hopkins).

Theo CDC, gần 130 triệu người từ 18 tuổi trở lên, tương đương 50,4% tổng số người trưởng thành tại Mỹ, đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19. Gần 84 triệu người trưởng thành, tương đương 32,5% tổng số người trưởng thành tại Mỹ, đã được tiêm chủng đầy đủ. 

Tốc độ tiêm chủng tại Mỹ hiện là 61,6 liều trên 100 người. Trong khi đó tốc độ tiêm chủng tại Israel là 119,2 liều trên 100 người. Đến nay Israel đã tiêm chủng cho ít nhất năm triệu người trong hơn chín triệu dân. 

Hãng thông tấn AP dẫn số liệu của Our World in Data, một trang nghiên cứu trực tuyến, cho biết, tốc độ tiêm chủng tại Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE), Chile và Vương quốc Anh hiện là 62 liều trên 100 người.

Kết quả khảo sát trong tháng 1 vừa qua cho thấy, 67% người trưởng thành tại Mỹ sẵn sàng tiêm chủng hoặc đã được tiêm ít nhất một mũi. Tỷ lệ này tăng lên 75% trong cuộc khảo sát mới nhất của AP-NORC.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu tại Mỹ về bệnh truyền nhiễm cho biết, Chính phủ Mỹ có thể sẽ nối lại việc sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Johnson & Johnson trong tuần này và có thể đưa ra biện pháp hạn chế hoặc cảnh báo rộng hơn sau khi ghi nhận một số trường hợp xuất hiện cục máu đông rất hiếm gặp.

Theo Đại học Johns Hopkins, tính đến ngày 18-4, Mỹ vẫn dẫn đầu thế giới về số ca tử vong và mắc Covid-19, với gần 567 nghìn ca tử vong trong gần 32 triệu ca mắc Covid-19. 

Cuộc đua vaccine Covid-19