22 thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan nhiễm Covid-19

NDO -

Ngày 12-5, Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan ra thông báo, 22 thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia nước này đã bị nhiễm Covid-19 do tiếp xúc gần với một số ca nhiễm là bốn nhân viên khoa học thể thao.

22 thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã bị nhiễm Covid-19.
22 thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã bị nhiễm Covid-19.

Đội tuyển hiện đang tập trung tập luyện  tại Trung tâm Thể thao trẻ ở tỉnh Nakhon Pathom để chuẩn bị tham gia Giải Bóng chuyền nữ các quốc gia năm 2021 của Liên đoàn Bóng chuyền quốc tế (FIVB), dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 25-5 đến 19-6 ở Rimini, Italy. Các vận động viên đã có tiếp xúc gần với bốn nhân viên khoa học thể thao trước khi những người này đổ bệnh và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện tỉnh.

Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan ngay sau đó đã đưa toàn bộ 37 thành viên của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia bao gồm các vận động viên, huấn luyện viên và các trợ lý khác đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy 22 người trong số đó đã bị nhiễm Covid-19.

Hiện những người nhiễm bệnh thuộc đội tuyển đã được đưa vào điều trị tại một bệnh viện ở Thủ đô Bangkok.

Với vụ lây nhiễm hàng loạt này, Liên đoàn Bóng chuyền Thái Lan quyết định rút đội tuyển khỏi cuộc tranh tài và đã gửi thông báo tới FIVB, đơn vị tổ chức giải đấu. Thông cáo của Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan viết: “Chúng tôi xin lỗi toàn thể người hâm mộ trên cả nước và sẽ chăm sóc tốt những vận động viên và thành viên đội tuyển bị nhiễm bệnh bởi họ là các thành viên trong gia đình của chúng tôi”.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan hiện đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng thế giới và đứng thứ 4 châu Á, sau một số đội tuyển hàng đầu thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại châu Á