Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu

NDO -

NDĐT - Sáng 21-8, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 20 năm phong trào "Thanh niên tình nguyện" và Liên hoan Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019, Ban Tổ chức đã tuyên dương 129 thủ lĩnh thanh niên cấp chi đoàn tiêu biểu thuộc Cụm đồng bằng sông Hồng và các đơn vị quân đội kết nghĩa.

Tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu

Bất chấp cơn mưa lớn, Liên hoan Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019 do Thành đoàn Hà Nội đăng cai tổ chức đã nhanh chóng được "hâm nóng" từ sáng sớm với tinh thần nhiệt huyết, trẻ trung, sôi động của tuổi trẻ. Nổi bật là triển lãm "Dấu ấn 20 năm phong trào Thanh niên tình nguyện" với hơn 200 bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc từ khi phong trào bắt đầu được khởi xướng.

Tiếp theo chương trình, các Bí thư chi đoàn tiêu biểu và đoàn viên, thanh niên ưu tú của Thủ đô Hà Nội đã cùng được lắng nghe chia sẻ của cán bộ Đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng các thời kỳ. Đây là cơ hội để những người làm công tác Đoàn, Hội tăng cường nhận thức về ngọn lửa cảm hứng với công tác Đoàn; trau dồi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai, cách làm hiệu quả, định hướng phát triển thời gian tới của phong trào “Thanh niên tình nguyện”.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tuyên dương 129 Bí thư chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019, gồm 99 Bí thư Chi đoàn địa bàn dân cư thuộc tám tỉnh, thành đoàn trong Cụm và 30 Bí thư Chi đoàn thuộc năm đơn vị quân đội kết nghĩa. Đây đều là những thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết, xung kích, với thành tích xuất sắc về các công trình, phần việc, sáng kiến trong học tập, công tác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Liên hoan Bí thư Chi đoàn tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2019 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Diễn ra trong hai ngày 20 và 21-8 tại Hà Nội, Liên hoan là cơ hội để đoàn viên, thanh niên và đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn tiêu biểu hiểu rõ hơn những giá trị lý luận, thực tiễn trong tư tưởng, lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc; ôn lại truyền thống vẻ vang 20 năm phong trào “Thanh niên tình nguyện”, tiếp tục đưa phong trào đi sâu vào đời sống, xã hội.