Truy điệu, an táng 269 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam

NDO -

NDĐT - Ngày 22-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Vĩnh Hưng - Tân Hưng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Long An đã long trọng tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng 269 hài cố liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh tại nước bạn Campuchia qua các thời kỳ, được tìm thấy tại tỉnh Battambang, Pailin, SvayRieng và TP PhnomPenh.

Truy điệu, an táng 269 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện đã hy sinh tại nước bạn Campuchia.
Truy điệu, an táng 269 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện đã hy sinh tại nước bạn Campuchia.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An cho biết, mùa khô 2018 - 2019, với sự giúp đỡ và phối hợp của chính quyền và nhân dân nước bạn Campuchia, Đội K73 tìm kiếm, cất bốc được 269 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở các tỉnh Battambang, Pailin, SvayRieng và TP PhnomPenh thuộc Vương quốc Campuchia.

Trong đợt tìm kiếm, cất bốc lần này, đã tìm thấy ba mộ tập thể tỉnh SvayRieng và Battambang với 183 bộ hài cốt, trong đó có ba bộ hài cốt biết tên. Đây là đợt tìm kiếm, cất bốc nhiều nhất từ trước đến nay với tổng cộng 269 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện đã hy sinh qua các thời kỳ.

Qua 18 mùa khô (2001 đến 2019), với sự giúp đỡ và phối hợp của chính quyền và nhân dân nước bạn Campuchia, Đội K73 tìm kiếm, cất bốc được 2.373 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia, trong đó có 163 bộ hài cốt biết tên.