Triển lãm ảnh, tư liệu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

NDO -

Chiều 22-1, tại Trung tâm thông tin, triển lãm và điện ảnh (TP Hải Phòng), đã khai mạc triển lãm ảnh, tư liệu chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với chủ đề “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Với gần 200 ảnh, tư liệu, bản trích, thống kê, triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam - Những chặng đường lịch sử” đã khái quát chặng đường vẻ vang của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, quân và dân cả nước đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua triển lãm, người xem có thể khái quát được toàn bộ chặng đường vẻ vang của đất nước từ khi thành lập Đảng (năm 1930) đến cách mạng Tháng Tám năm 1945, chiến thắng lẫy lừng của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ thống nhất đất nước năm 1975....

Triển lãm cũng trưng bày hình ảnh, tư liệu 12 kỳ Đại hội toàn quốc của Đảng. Mỗi kỳ Đại hội là một dấu son trong tiến trình lịch sử của Đảng, của dân tộc; những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử sau 30 năm đổi mới.

Đồng thời, triển lãm giới thiệu đến người xem những thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh nổi bật của đất nước nói chung và TP Hải Phòng nói riêng trong những năm qua. Đặc biệt trong năm 2020, trước những thách thức của tình hình thế giới và dịch bệnh Covid-19, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị cùng sự đoàn kết, đồng thuận của toàn dân thực hiện xuất sắc nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội…