Trao đổi kinh nghiệm hoạt động Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố

NDO -

NDĐT- Ngày 30-10, Hội nghị “Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 24 đã họp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Trà Vinh, do tỉnh Trà Vinh đăng cai tổ chức. Hơn 150 đại biểu là lãnh đạo HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện lãnh đạo các bộ ngành T.Ư tham dự.

 Hội nghị “Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 24.
Hội nghị “Trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 24.

Với chủ đề “chất lượng, hiệu quả và những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động của HĐND các cấp” đề dẫn của Thường trực HĐND tỉnh Trà Vinh đã giúp cho các đại biểu có cái nhìn tổng quát về các hoạt động của HĐND tỉnh Trà Vinh trong thời gian qua đã đi vào chiều sâu và khá hiệu quả.

Hội nghị đã nghe hơn 10 báo cáo tham luận tại hội trường. Đa số các tỉnh xem hoạt động giám sát, chất vấn là một trong những hoạt động quan trọng của HĐND, như: Long An, Vĩnh Long, Bến Tre, Cà Mau, Hậu Giang, Tiền Giang… nội dung này đã được các đại biểu chia sẽ kinh nghiệm tại hội nghị.

Ngoài ra, hội nghị được nghe một số kinh nghiệm về công tác tiếp dân, tiếp xúc cử tri, giải quyết, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Hội nghị lần thứ 25 đã được bàn giao cho tỉnh Bến Tre đăng cai tổ chức.