Trà Vinh đứng nhất Cụm thi đua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh bắc sông Hậu

NDO -

Trong hai ngày 24 và 25-11, tại tỉnh Trà Vinh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh bắc sông Hậu, gồm: Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang và Long An tổ chức họp tổng kết công tác thi đua năm 2020; năm 2020  tỉnh Trà Vinh làm Cụm trưởng. 

Tỉnh Trà Vinh trao cờ luân lưu cho tỉnh Long An làm Cụm trưởng năm 2021.
Tỉnh Trà Vinh trao cờ luân lưu cho tỉnh Long An làm Cụm trưởng năm 2021.

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban công tác phía nam Ủy ban MTTQ Việt Nam.

Ngoài các hoạt động trọng tâm, thường xuyên của MTTQ các cấp, năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Ban Thường trực UBMTTQ các tỉnh đã kịp thời phối hợp các ngành liên quan để triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch;  đồng thời ban hành các văn bản gửi các tổ chức thành viên các tổ chức tôn giáo để phối hợp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, các tổ chức tôn giáo thực hiện nghiêm việc không tổ chức các hoạt động tập trung đông người… Đồng thời kêu gọi huy động nguồn lực được hơn 46 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Việc tương thân, tương ái luôn được các cấp MTTQ quan tâm, trong năm, các tỉnh bắc sông Hậu đã vận động Quỹ vì người nghèo được gần 1.200 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, hàng chục nghìn hộ nghèo được hỗ trợ cất nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, hỗ trợ tiền để có sinh kế bền vững, được nhận quà trong các dịp lễ, Tết; hàng trăm nghìn lượt đối tượng thuộc hộ nghèo được hỗ trợ tiền khám, chữa bệnh; trẻ em nghèo được nhận học bổng, cấp sách vở, phương tiện phục vụ học tập…

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, MTTQ các cấp trong cụm đã vận động tiền, hiện vật, công trình và ngày công hơn 1.000 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôm mới, đô thị văn minh.

Trong năm, MTTQ các cấp trong cụm đã tổ chức hơn 5.000 cuộc tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND ba cấp với 300.000 lượt cử tri tham dự. Qua đó đã làm cầu nối cho cử tri góp gần 10.000 lượt ý kiến bày tỏ tâm tư nguyện vọng đến đại biểu các cấp. Đồng thời, qua tiếp công dân, MTTQ cũng đã tiếp nhận gần 900 đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo để chuyển các cơ quan chức năng giải quyết cho dân.

Qua chấm điểm thi đua, các tỉnh trong cụm đều hơn 88 điểm, trong đó nổi trội là Trà Vinh được 89,5 điểm dẫn đầu cụm thi đua bắc sông Hậu. Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh đã trao cờ Cụm trưởng năm 2021 cho tỉnh Long An.