Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy T.Ư đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội từ sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trong không khí trang nghiêm, phấn khởi trước sự kiện trọng đại của đất nước, Tổng Bí thư thân mật nói chuyện với các cử tri, cùng vào hội trường dự khai mạc, nghe Ban Tổ chức phổ biến Quy chế phòng bỏ phiếu và tiến hành các thủ thủ tục theo quy định.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn báo chí tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trả lời phỏng vấn báo chí tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. (Ảnh: ĐĂNG KHOA)

Sáng sớm 23-5, trên khắp các tuyến phố Hà Nội đâu đâu cũng rập bóng cờ hoa, khẩu hiệu chào mừng Ngày hội lớn của toàn dân - cử tri cử nước đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn, bầu những người xứng đáng nhất làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội -0
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) để bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Ảnh: ĐĂNG KHOA

Chưa tới 6 giờ sáng, còn hơn một tiếng nữa mới đến giờ bỏ phiếu, tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội đã thấy rõ không khí của một ngày hội lớn và có nhiều điểm khác so với những nhiệm kỳ trước. Để phòng, chống dịch Covid-19, công tác chuẩn bị rất chu đáo, cẩn trọng, có cả khu cách ly tạm thời; tất cả cử tri, người làm công tác tổ chức, phục vụ, phóng viên báo chí đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực bỏ phiếu và giữ đúng khoảng cách theo quy định.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội -0
Nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca tại Lễ khai mạc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du. Ảnh: ĐĂNG KHOA  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy T.Ư, đến từ rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Trong không khí trang nghiêm, phấn khởi trước sự kiện trọng đại của đất nước, Tổng Bí thư thân mật nói chuyện với các cử tri, cùng vào hội trường dự khai mạc, nghe Ban tổ chức phổ biến Quy chế phòng bỏ phiếu và tiến hành các thủ thủ tục theo quy định.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội -0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (giữa) và các cử tri phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) thực hiện quyền công dân tại khu vực bỏ phiếu số 4. Ảnh: ĐĂNG KHOA 

Dù đã nghiên cứu kỹ danh sách bầu cử từ trước, nhưng khi ngồi vào bàn ghi phiếu bầu, Tổng Bí thư rất cẩn thận xem kỹ lại lần nữa trước khi quyết định sự lựa chọn bầu ứng cử viên nào. Tổng Bí thư cùng cử tri cao tuổi nhất là cụ Hoàng Thanh Tuyền (90 tuổi); sư thầy Thích Đàm Linh; cử tri trẻ tuổi là anh Hoàng Tuyển Minh (19 tuổi) đã bỏ những lá phiếu đầu tiên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội -0
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại khu vực bỏ phiếu số 4, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Ảnh: ĐĂNG KHOA  

Ngay sau khi bỏ phiếu, trả lời phỏng vấn và trao đổi nhanh với báo chí, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, đây là cuộc bầu cử có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Đồng chí tin tưởng, với ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử lần này, đất nước ta sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, ngày càng tốt đẹp hơn, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

Cảm ơn đồng bào và cử tri cả nước đã có nhiều đóng góp, quan tâm đến hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp, Tổng Bí thư tin rằng, cử tri cả nước sẽ phát huy tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình, đi bầu đông đủ, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu HĐND các cấp.

Tổng Bí thư mong các đại biểu trúng cử hết lòng vì nước, vì dân, phụng sự Tổ quốc, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của một người đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu ra, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng giao phó, thay mặt nhân dân để tham gia quản lý đất nước, quản lý xã hội.