Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

NDO -

Trong không khí cả nước phấn khởi kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, sáng 1-9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi, có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước.

Tại đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí cùng đi đã kính cẩn dâng nén hương thơm, tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 -0
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, trò chuyện với cán bộ, nhân viên tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ, đã nhiều lần đến Nhà 67, thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ, nhưng lần nào cũng xúc động. Lần này đúng dịp cả nước kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chúng ta lại nhớ về ngày 2-9 cách đây tròn 75 năm, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Bác Hồ đã đọc Tuyên ngôn Độc lập, trịnh trọng tuyên bố với toàn thế giới rằng, “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập”; khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 -0
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Bản Tuyên ngôn Độc lập là một văn kiện lịch sử vô giá; sản phẩm của một tư tưởng, một trí tuệ, một tâm hồn, một nhân cách lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kết tinh tất cả những tư tưởng vĩ đại về độc lập, tự do cho dân tộc, mưu cầu hạnh phúc cho nhân dân. Trách nhiệm của chúng ta ngày nay và cả các thế hệ mai sau là phải thực hiện bằng được lời của Người, “quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”; quyết tâm xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Người hằng mong muốn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, đây cũng là thời điểm toàn Đảng đang tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng - một sự kiện chính trị trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của Đảng, của đất nước. Là người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, sinh thời Bác Hồ đã nói: "Đại hội Đảng rất quan hệ với tương lai cách mạng của Đảng ta và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa". Đây là tư tưởng chỉ đạo của Bác, chúng ta phải thấm nhuần sâu sắc và thực hiện cho thật tốt.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 -0
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho cá ăn tại ao cá Bác Hồ thuộc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, nói về Bác Hồ bao nhiêu cũng không đủ; mong cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch thấy rõ vinh dự và trách nhiệm được làm việc tại đây, cố gắng làm việc tốt hơn, giới thiệu đầy đủ tư tưởng, trí tuệ, tình cảm, nhân cách, cuộc đời sự nghiệp của Bác Hồ với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đến thăm, tìm hiểu về Người tại Khu Di tích này. Là cán bộ, nhân viên Khu Di tích càng phải gương mẫu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, đã đoàn kết càng phải đoàn kết hơn nữa, đã làm tốt nhiệm vụ càng phải làm tốt hơn nữa,…

Đồng chí Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu Di tích báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng những công việc mà cán bộ, nhân viên Khu Di tích đã làm thời gian qua và hứa cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 -0
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người sáng lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí cùng đi đã tới thăm phòng trưng bày, triển lãm do Khu Di tích tổ chức, có chủ để: Chủ tịch Hồ Chí Minh người sáng lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa. Với hơn 100 bức ảnh, tư liệu quý, triển lãm gồm ba phần: Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc trở về nước trực tiếp lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công Tổng khởi nghĩa giành chính quyền; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa; Một số hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9