Tiếp khách

Chiều 15-1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ tiếp ông G.Di-em-lít, Chủ tịch Tập đoàn Avia Solutions Group (ASG), một tập đoàn đa quốc gia cung cấp các dịch vụ hàng không.

Ông G.Di-em-lít cho biết, hàng không là lĩnh vực còn nhiều tiềm năng phát triển ở trên thế giới và nhất là tại Việt Nam. ASG đã mở cơ sở đào tạo buồng lái mô phỏng - BAA Training Vietnam tại TP Hồ Chí Minh với tổng vốn đầu tư 63 triệu USD, cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay cho một số hãng hàng không của Việt Nam. Ðồng thời sẽ mở rộng đầu tư tại Việt Nam qua việc thiết lập các cơ sở bảo trì máy bay cho các hãng hàng không trong nước, quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực, dịch vụ hàng không và cả đầu tư khai thác vận tải đường sắt.

Hoan nghênh ASG tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ cho biết, Chính phủ đã và đang triển khai nhiều giải pháp tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, phù hợp tiêu chuẩn quốc tế và các cam kết thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp. Việt Nam cũng đẩy mạnh cơ cấu lại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước và đây sẽ là cơ hội thuận lợi để các nhà đầu tư tài chính như ASG tham gia sở hữu và quản lý các công ty lớn của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực mà công ty quan tâm như hàng không, đường sắt, ngân hàng, dược phẩm...

★ Chiều 15-1, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tiếp ông Ð.En-men-đóp, Hiệu trưởng trường Ken-nơ-đi, Ðại học Ha-vớt (Hoa Kỳ), đang thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, thời gian qua, TP Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều thành tựu về phát triển, song dự báo xu hướng trong tầm nhìn trung, dài hạn cũng đặt ra nhiều thách thức mà thành phố cần giải quyết. Ðánh giá cao Ðại học Ha-vớt là trường đại học danh tiếng trên thế giới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác giáo dục với Hoa Kỳ nói chung và với trường nói riêng; đồng thời đề nghị Ðại học Ha-vớt với kinh nghiệm của mình, sẽ hợp tác, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố, nghiên cứu, đề xuất giải pháp giải quyết những khó khăn của thành phố.

Ông Ð.En-men-đóp bày tỏ trân trọng, cảm kích trước sự ủng hộ của TP Hồ Chí Minh đối với các hoạt động của Ðại học Ha-vớt tại Việt Nam. Hoa Kỳ và Việt Nam đều chú trọng giá trị giáo dục và nhận thức rõ tri thức có thể giải quyết các thách thức mà hai nước đang phải đối phó. Ðại học Ha-vớt sẽ nghiên cứu, đề xuất giải pháp, cung cấp các khóa đào tạo nâng cao năng lực lao động và năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ thành phố.