Tiếp khách

Chiều 26-2, tại Trụ sở Chính phủ, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tiếp bà An-giê-la Ðon, Bộ trưởng Khoa học và Nghệ thuật bang He-xen (CHLB Ðức).

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - CHLB Ðức thời gian qua phát triển ổn định, tích cực, trong đó bang He-xen luôn là một nhân tố tích cực nhất trong quan hệ đối tác chiến lược hai nước; đề nghị Bộ trưởng khuyến khích các doanh nghiệp của bang sang Việt Nam đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh... kể cả tham gia trở thành cổ đông chiến lược của các doanh nghiệp nhà nước đang được cổ phần hóa, niêm yết trên thị trường chứng khoán; tiếp tục phát triển quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai bên cũng như tranh thủ các cơ hội mới do Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) mang lại. Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ trưởng cũng như chính quyền bang tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả tại He-xen.

Phó Thủ tướng tin tưởng sự hợp tác giữa bang He-xen với Việt Nam sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong các lĩnh vực như khoa học, giáo dục, văn hóa, nghệ thuật; đồng thời mong chính quyền bang tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác giáo dục và đào tạo nghề với Việt Nam; tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống, làm việc và hòa nhập tốt tại Ðức...

Bộ trưởng An-giê-la Ðon mong muốn trong thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn nữa giữa bang He-xen và Việt Nam trên các lĩnh vực. Bày tỏ khâm phục Việt Nam đã xử lý rất tốt việc phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua, Bộ trưởng cho biết, hiện ở Ðức có ba trường đại học hàng đầu châu Âu đang có thế mạnh trong việc nghiên cứu vắc-xin chống vi-rút Covid-19 và sẵn sàng tài trợ cho các nhà khoa học Việt Nam sang nghiên cứu tại các trường đại học trong việc phòng, chống dịch Covid-19 từ 1 đến 3 tháng.