Thúc đẩy hợp tác TP Hồ Chí Minh - Hoa Kỳ

Ngày 25-8, UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Lãnh sự quán Hoa Kỳ và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh - Hoa Kỳ với chủ đề “Thúc đẩy quan hệ đối tác, sáng tạo vì tương lai thịnh vượng”. 

Đến dự, có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Đ.Cri-ten-brinh; Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh M.Đa-mo và đại diện các doanh nghiệp hai nước. 

Phát biểu ý kiến tại diễn đàn, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, mối quan hệ hợp tác 25 năm giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có nhiều ý nghĩa tích cực đối với cả hai nước. TP Hồ Chí Minh có nhiều tiềm năng và cơ hội thuận lợi để Hoa Kỳ mở rộng hợp tác và đầu tư, lãnh đạo thành phố cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác Hoa Kỳ; xem thành công của các đối tác Hoa Kỳ là thành công của thành phố. 

Diễn đàn là hoạt động nhằm tăng cường đầu tư của Hoa Kỳ vào TP Hồ Chí Minh, thúc đẩy hợp tác với Hoa Kỳ trong ba lĩnh vực: Đô thị thông minh; phát triển khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông thành phố; xây dựng trung tâm tài chính. Diễn đàn cũng đưa ra các định hướng hợp tác cụ thể giữa thành phố và Hoa Kỳ trong giai đoạn 2020 - 2025, tầm nhìn đến 2030; tập trung vào việc tăng cường đầu tư của Hoa Kỳ trong chuỗi cung ứng trong lĩnh vực công nghệ cao của thành phố; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển thành phố trở thành đô thị thông minh, trung tâm tài chính quốc tế và hình thành khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía đông thành phố.