Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV tại Thừa Thiên Huế

Chiều 7-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác bảo đảm vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh (PCDB) viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút corona (nCoV) cho người dân và khách du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Ảnh: Thống Nhất (TTXVN)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Ảnh: Thống Nhất (TTXVN)

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư và các chỉ thị, công điện của Thủ tướng Chính phủ, trong nửa tháng qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp để PCDB do nCoV. Tỉnh đã cho dừng hẳn các lễ hội chưa tổ chức, đồng thời mở cửa bình thường các di tích, danh lam thắng cảnh để đón khách du lịch, bảo đảm tốt công tác vệ sinh, phòng dịch. Cùng với sẵn sàng ở mức độ cao nhất để tập trung kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh và hướng dẫn cách PCDB cho toàn dân, nhất là đối với trẻ em, người già; các biện pháp của tỉnh cũng tránh không gây ra tâm lý nặng nề, hoang mang cho người dân và du khách. Vì vậy đến nay, dù đông khách du lịch ghé qua nhưng Thừa Thiên Huế chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với nCoV.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đến giờ phút này, Chính phủ và chính quyền các địa phương cơ bản đang thực hiện tốt các biện pháp PCDB do nCoV, củng cố niềm tin của người dân và khách du lịch nước ngoài. Thủ tướng đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Đảng và Chính phủ về PCDB, nhất là làm tốt công tác vệ sinh tiêu độc, khử trùng và phòng dịch tại các di tích, danh lam thắng cảnh, nơi lưu trú nhằm bảo đảm sức khỏe cho người dân và khách du lịch.