Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

NDO -

Ngày 16-10, trong chương trình làm việc tại Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Chính phủ dâng hoa, thắp hương tại Khu di tích Kim Liên.
Thủ tướng Chính phủ dâng hoa, thắp hương tại Khu di tích Kim Liên.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Thứ trưởng Quốc phòng cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Nghệ An.

Trong không khí thiêng liêng, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn đại biểu thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất.

Thực hiện Di huấn thiêng liêng của Người, trong những năm qua với phương châm hành động: “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả”, Chính phủ đã lãnh đạo, điều hành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Biết ơn, kính trọng sâu sắc và tự hào về Bác, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Cũng tại huyện Nam Đàn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người thân trong gia đình Bác.

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Quân khu 4. Trong những ngày này lực lượng vũ trang Quân khu đang nỗ lực giúp chính quyền, nhân dân các địa phương trên địa bàn tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Khu di tích Kim Liên -0
Thủ tướng Chính phủ trao hỗ trợ 13 gia đình có người thân hy sinh và tặng quà động viên lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân khu 4.

Thủ tướng khẳng định: Địa bàn Quân khu 4 có vị trí chiến lược rất quan trọng, là phên dậu của đất nước. Truyền thống Quân khu 4 anh hùng đang được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ tiếp nối, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Đồng thời nhấn mạnh, quân đội trong thời bình luôn sẵn sàng sản xuất, giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân khi cần. Đó là phẩm chất quý báu của quân đội, bộ đội Cụ Hồ. Đặc biệt là sự nỗ lực trong hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, thuộc huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế của lực lượng vũ trang Quân khu 4. Sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ là mất mát to lớn của lực lượng vũ trang và các gia đình. Thủ tướng đề nghị tổ chức lễ tang chu đáo, trang trọng. Việc cần làm ngay là thăm hỏi, động viên các gia đình, lo chu đáo về chính sách cho cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Thủ tướng cũng yêu cầu Quân khu 4 phối hợp chặt chẽ chính quyền tỉnh Thừa Thiên- Huế tiếp tục tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các công nhân và nhân dân đang mất tích. Mong cán bộ, chiến sĩ toàn quân khu vượt qua mất mát, nén đau thương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Bộ Quốc phòng giao phó, nhân dân tin tưởng và trông cậy

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ trao hỗ trợ 13 gia đình có người thân hy sinh và tặng quà động viên lực lượng cứu hộ, cứu nạn Quân khu 4 đang làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân trong hoạn nạn, thiên tai.

Cũng trong ngày 16-10, Thủ tướng Chính phủ đã dự lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư các dự án tại Nghệ An và lễ khởi công công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Khu di tích Kim Liên -0
 Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác chứng kiến Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư.

Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho biết, trong thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Nghệ An luôn quan tâm đến công tác thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân trên địa bàn. Được sự quan tâm của Thủ tướng và các bộ, ngành, thời gian qua Nghệ An đã thu hút được nhiều dự án đầu tư trọng điểm. Trong đó, tỉnh đã thu hút được các nhà đầu tư phát triển hạ tầng Khu công nghiệp chuyên nghiệp là VSIP, WHA và Hoàng Thịnh Đạt…

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy chế tạo sản phẩm điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện cho Công ty Goertek Technology Co.Limited. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 100 triệu USD, địa điểm đầu tư tại Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cấu kiện điện tử Everwin cho Công ty Everwin USA, LLC. Dự án có tổng mức đầu tư là 300 triệu USD, địa điểm đầu tư tại tỉnh Nghệ An. Đây là những dự án rất phù hợp với lĩnh vực mà tỉnh Nghệ An đang thu hút đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến dự Lễ khởi công dự án Meyresort Bãi Lữ giai đoạn 2 tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An). Dự án Meyresort Bãi Lữ được quy hoạch trên diện tích hơn 52 ha, tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, được đầu tư bởi Tập đoàn Tân Á Đại Thành cùng các đối tác phát triển nổi tiếng thế giới. Dự án hoàn thành có thể phục vụ du lịch nghỉ dưỡng, thương mại và dịch vụ bốn mùa, đáp ứng du khách trong nước và quốc tế.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tổ chức ấn nút khởi động xây dựng dự án Bãi Lữ giai đoạn 2. Dự kiến dự án sẽ được khai trương vào quý IV-2023.

Dịp này, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tặng gói an sinh xã hội cho hai Trường Tiểu học xã Nghi Yên và Nghi Tiến (Nghi Lộc), trị giá 2 tỷ đồng.