Liên quan vụ máy bay Malaysia mất tích:

Thắt chặt an ninh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

NDO -

NDĐT - Liên quan đến sự cố chiếc máy bay chở 239 hành khách của hãng hàng không Malaysia Airlines đang bị mất tích, Bộ Giao thông Vận tải đã có công điện về việc tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh minh họa)
Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh minh họa)

Theo đó, các hãng hàng không được yêu cầu tăng cường thực hiện công việc giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc tuân thủ các quy trình khai thác, bảo dưỡng tàu bay đối với tất cả các chuyến bay quốc tế và nội địa. Các nhân viên tham gia vào quy trình khai thác, bảo dưỡng máy bay phải chấp hành tốt các quy định về an ninh, an toàn hàng không, thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và kỷ luật lao động đặc thù.

Tổng Công ty Quản lý hoạt động bay thực hiện nghiêm quy trình chỉ đạo các Trung tâm quản lý bay khu vực Bắc, Trung và Nam tăng cường công tác kiểm tra khả năng làm việc của hệ thống cung cấp dịch vụ không lưu, hệ thống quản lý hoạt động bay và chấp hành nghiêm các quy trình, quy định trong các kíp trực để bảo đảm việc điều hành bay được thực hiện an toàn, hiệu quả, kịp thời xử lý các tình huống bất trắc trong hoạt động bay. Riêng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm các quy định kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an ninh, an toàn trong khu vực cảng.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, theo ghi nhận của PV Nhân Dân điện tử, từ ngày 9-3, các lực lượng an ninh bao gồm: lực lượng an ninh hàng không TSN cùng với các lực lượng CS 113, công an quận Tân Bình… đã triển khai công tác an ninh tại các nhà ga quốc nội và quốc tế theo cấp độ cao nhất. Theo đó, cơ quan chức năng tại đây đã tăng cường thêm 40% quân số so với ngày thường để bảo đảm an ninh tại khu vực này. Đối với những hành khách không phải hành khách đi tàu bay được thông báo đi ra vào khu hạn chế của sân bay.

Theo ông Đỗ Xuân Toản, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không TSN: Tất cả các lực lượng liên quan đều đã được huy động để thực hiện các thao tác an ninh đối với hành khách và tài sản đi cùng một cách chặt chẽ nhất.

Đối với các khâu kiểm soát hành khách, hành lý, lực lượng an ninh sân bay tăng tỉ lệ kiểm tra ngẫu nhiên lên 10%, thay vì trước đây 5%, tức là sau khi đã kiểm tra tất cả hành lý qua máy soi, lực lượng an ninh vẫn kiểm tra ngẫu nhiên đến 10% lượng hành lý thông qua cửa an ninh để bảo đảm tình hình an ninh được kiểm soát tốt nhất.

Liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn máy bay Boing 777 mang số hiệu MH 370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, đúng 7 giờ sáng 9-3, Quân chủng Phòng không Không quân và Sư đoàn 370 tiếp tục cho 3 máy bay AN 26 cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn.

Hàng không Malaysia: Mong thân nhân hành khách chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất

Triển khai kiểm tra thông tin vật nghi ngờ của máy bay bị mất liên lạc

Phát hiện nhiều vật thể lạ tại vùng nước được cho là máy bay rơi

Cà Mau tích cực tham gia cứu nạn, cứu hộ máy bay gặp nạn

Hy vọng mong manh -Người thân vẫn khắc khoải chờ đợi

Malaysia sẽ phối hợp với các cơ quan chống khủng bố của các nước

Có thể máy bay mang số hiệu MH370 đã bay vòng trở lại

Điều gì đã xảy ra trong buồng lái MH370?

Công ty theo dõi đường bay: Máy bay mất tích khoảng 50 phút sau khởi hành

Các nước phối hợp triển khai tìm kiếm cứu nạn máy bay Malaysia

FBI đang trên đường tới điều tra vụ máy bay mất tích

Mỹ điều tra khả năng khủng bố trên máy bay mất tích của Malaysia

Việt Nam tích cực tìm kiếm ở vùng biển "có nghi vấn’’

Áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh tăng cường Cấp độ 1

Điện đàm ngoại giao Việt Nam – Malaysia về chuyến bay mất tích

Hải quân Vùng 5 điều hai tàu ra cứu hộ cứu nạn máy bay mất tích

Thông tin mới nhất liên quan chuyến bay MAS370 bị mất tích

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách và phi hành đoàn gặp nạn trên vùng biển giáp Việt Nam