Tăng cường hợp tác giữa Thông tấn xã Việt Nam và Thông tấn xã Lào

NDO -

NDĐT - Nhận lời mời của Tổng giám đốc Thông tấn xã Lào (KPL) Sounthone Khanthavong, Đoàn đại biểu Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) do đồng chí Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại Lào từ ngày 8 đến 11-12.

Phó Tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh (bên trái) và Tổng Giám đốc KPL Sounthone Khanthavong ký kết Biên bản Hội đàm.
Phó Tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh (bên trái) và Tổng Giám đốc KPL Sounthone Khanthavong ký kết Biên bản Hội đàm.

Chiều 8-12, tại Thủ đô Vientiane, đồng chí Lê Quốc Minh cùng Đoàn đại biểu TTXVN đã có cuộc hội đàm với đồng chí Sounthone Khanthavong và đoàn đại biểu KPL.

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã đánh giá lại việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa cơ quan thông tấn hai nước trong năm 2019, đồng thời thảo luận về phương hướng hoạt động và hợp tác trong năm 2020 theo tinh thần của Thỏa thuận Hợp tác nghiệp vụ giai đoạn 5 năm từ 2016 - 2020 giữa KPL và TTXVN.

Tại hội đàm, hai bên thông báo cho nhau về tình hình hoạt động và sự phát triển của mỗi cơ quan, trong đó cả KPL và TTXVN đều hoàn thành tốt vai trò và nhiệm vụ của mình với tư cách là cơ quan phát ngôn chính thức của Chính phủ, đáp ứng được yêu cầu thông tin của thời đại kỹ thuật số.

Hai bên nhất trí và hài lòng khi chứng kiến hợp tác trong lĩnh vực chuyên môn giữa hai cơ quan thông tấn tiếp tục phát triển hiệu quả trong năm 2019, đặc biệt là trong việc tăng cường trao đổi tin và ảnh hằng ngày, cũng như việc hỗ trợ kỹ thuật và bồi dưỡng nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi bên, đồng thời tăng cường quảng bá, tuyên truyền một cách rộng khắp nhằm phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam, cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Sounthone Khanthavong đã đánh giá cao và chân thành cảm ơn sự hợp tác toàn diện giữa TTXVN và KPL trong thời gian qua, đặc biệt là sự giúp đỡ của TTXVN đối với KPL trong lĩnh vực kỹ thuật. Việc TTXVN tiếp tục hỗ trợ đường truyền internet tốc độ cao và cung cấp một số thiết bị thiết yếu đã góp phần quan trọng cho sự phát triển của KPL.

Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Ban Lãnh đạo KPL; đánh giá cao sự hợp tác và giúp đỡ hiệu quả của KPL đối với Cơ quan thường trú TTXVN tại Lào. Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Minh cảm ơn KPL đã giúp TTXVN phát hành Báo ảnh Việt Nam tiếng Lào tại CHDCN Lào, giúp quảng bá một số báo điện tử của TTXVN trên trang của KPL.

Phó Tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh và Tổng Giám đốc KPL Sounthone Khanthavong đã ký kết Biên bản Hội đàm giữa hai cơ quan. Hai bên đánh giá cáo nhiều hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan năm 2019; nhất trí năm 2020, TTXVN và KPL sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin; tăng cường tuyên truyền, quảng bá nhằm phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước nói chung và giữa hai cơ quan thông tấn nói riêng. Hai bên nhất trí tiếp tục hợp tác với nhau các lĩnh vực đã hợp tác trong năm 2019, đồng thời tăng cường thêm một số hoạt động trong năm 2020.

Phó Tổng Giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh khẳng định, sẽ tiếp tục giúp KPL nâng cao chất lượng trang KPL; đồng ý tiếp nhận cán bộ của KPL sang TTXVN bồi dưỡng nghiệp vụ trong năm 2020 và sẽ tiếp tục hỗ trợ cung cấp thiết bị cần thiết cho phòng Studio của KPL theo khả năng của TTXVN. Lãnh đạo hai bên nhất trí, đối với những hợp tác và giúp đỡ liên quan tới cấp bộ, ngành và các cơ quan khác, hai bên sẽ xin ý kiến của các bộ, ngành và các cơ quan liên quan trước khi đi đến thống nhất.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ nước CHDCND Lào, Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Kikeo Khaykhamphithun đã trao Huy chương Hữu nghị tặng đồng chí Phạm Văn Kiên, Trưởng đại diện TTXVN tại Lào vì đã có đóng góp tích cực và hiệu quả trong việc thúc đẩy hợp tác giữa TTXVN và KPL trong thời gian qua.