Tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho ngư dân Sóc Trăng

NDO -

NDĐT - Sáng 21-9, Đồn Biên phòng Trung Bình phối hợp Hải đội 2 – Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Sóc Trăng và UBND Thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho ngư dân các xã biên giới biển huyện Trần Đề.

Lãnh đạo địa phương và BĐBP Sóc Trăng trao tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và áo phao cho bà con ngư dân.
Lãnh đạo địa phương và BĐBP Sóc Trăng trao tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ và áo phao cho bà con ngư dân.

Tại buổi lễ, các đơn vị đã trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc và 150 tấm ảnh Bác Hồ, 90 phao cứu sinh cho các ngư dân trên địa bàn biên giới huyện Trần Đề.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Anh, Phó Chính ủy BĐBP Sóc Trăng khẳng định, sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam không chỉ đơn thuần là những hành trình khai thác, đánh bắt hải sản mà hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng, bất khả xâm phạm của Tổ quốc. Những việc làm tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa hết sức to lớn giúp nhân dân yên tâm vươn khơi, bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Dịp này, các đồn Biên phòng thuộc BĐBP tỉnh Sóc Trăng cũng đã trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc, 500 ảnh Bác Hồ và hơn 100 phao cứu sinh cho ngư dân các xã biên giới biển của tỉnh.