Tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân

NDO -

NDĐT - Ngày 9-4, Quyết định số 638/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân về việc tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân, làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các đối tượng vi phạm bị đưa về trụ sở công an.
Các đối tượng vi phạm bị đưa về trụ sở công an.

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút đêm 6-4, Công an huyện Thọ Xuân phát hiện, bắt quả tang một nhóm đối tượng sử dụng ma túy tại quán karaoke Bảo Bảo ở tiểu khu 1, thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Tại chỗ, lực lượng Công an phát hiện chín người đang tập trung hát karaoke trong một phòng và có biểu hiện đã sử dụng ma túy.

Nhóm thanh niên khác gồm 10 người chuẩn bị vào phòng hát cũng bị lực lượng Công an lập biên bản, yêu cầu các đối tượng về trụ sở công an giải quyết.

Xét nghiệm nhanh, có tám người trong hai nhóm trên dương tính với ma túy. Đỗ Thị Hoa, chủ quán karaoke Bảo Bảo khai nhận đã được tuyên truyền, ký cam kết ngừng hoạt động kinh doanh tụ tập đông người nhưng Hoa vẫn lén lút mở cửa cho khách vào quán hát karaoke.

Cùng việc đấu tranh với hành vi sử dụng ma túy đối với các thanh niên liên quan, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, tham mưu Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân xử lý vi phạm hành chính đối với Đỗ Thị Hoa cùng 18 trường hợp có hành vi vi phạm, tổng số tiền 190 triệu đồng vì không chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19, vi phạm Luật Phòng, chống các bệnh truyền nhiễm.

Được Thường trực Huyện ủy thống nhất, căn cứ phân cấp quản lý cán bộ, thẩm quyền được giao, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác bảy ngày làm việc đối với ông Ngô Văn Hùng, Chủ tịch UBND thị trấn Thọ Xuân, kể từ ngày 9-4, làm rõ trách nhiệm trong việc để quán karaoke Bảo Bảo vẫn hoạt động, xảy ra tụ tập đông người hát karaoke trong thời điểm tạm đình chỉ hoạt kinh doanh karaoke, thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19.