Sẽ tổ chức gặp gỡ nhân chứng lịch sử của 90 công trình thanh niên cộng sản

NDO -

NDĐT – Bên cạnh đợt thi đua cao điểm kéo dài 90 ngày của tuổi trẻ cả nước, chương trình giao lưu và gặp gỡ nhân chứng lịch sử của 90 công trình thanh niên cộng sản tiêu biểu của Việt Nam sẽ đóng vai trò những điểm nhấn đặc biệt của chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu ý kiến tại Hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Phong phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Ngày 23-5, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 11, khóa XI dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về dự thảo Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021) theo hướng sáng tạo, an toàn, thiết thực, hiệu quả; có tác dụng giáo dục sâu sắc, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước tham gia.

“Đây là sự kiện quan trọng, cơ hội để tổ chức Đoàn thể hiện, phát huy vai trò đồng hành với thanh niên, đưa các bạn trẻ lại gần hơn với Đoàn, giúp họ thấy được những giá trị tích cực, trưởng thành hơn khi tham gia vào công tác Đoàn”, đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Được biết, hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn, sẽ có một đợt thi đua cao điểm kéo dài 90 ngày được phát động trong tuổi trẻ cả nước. Dự kiến, đợt thi đua sẽ diễn ra từ ngày 15-12 tới đây và kết thúc đúng vào ngày 26-3-2021, tập trung hàng loạt công trình thi đua, phần việc sáng tạo của Đoàn, Hội, Đội.

Ngoài ra, cũng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm nêu trên, sẽ có một chương trình giao lưu, gặp gỡ đặc biệt với những nhân chứng lịch sử của 90 công tình thanh niên cộng sản tiêu biểu nhất Việt Nam từ ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho tới nay.