Sẽ kỷ luật nghiêm Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình

NDO -

NDĐT - Liên quan đến vụ Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều gây ra vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng, làm một người chết, hai người bị thương xảy ra chiều tối 8-5, trong buổi làm việc chiều qua với các cơ quan chức năng của tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình khẳng định: Sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm khắc cán bộ này.

Ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình ngồi trong ô-tô sau khi gây tai nạn. (Ảnh người dân chụp tại hiện trường ngày 8-5)
Ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình ngồi trong ô-tô sau khi gây tai nạn. (Ảnh người dân chụp tại hiện trường ngày 8-5)

Chủ trì buổi làm việc với Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án Nhân dân tỉnh Thái Bình, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận: Đến thời điểm này, sự việc đã rõ, các tình tiết đầy đủ, chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của đồng chí Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Đồng chí hoan nghênh các cơ quan tố tụng đã tập trung tiến hành thận trọng những bước điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, lấy kết quả giám định một cách nghiêm túc, khách quan theo đúng trình tự quy định của pháp luật. Qua đó, đến nay đã có kết quả khởi tố vụ án để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.

Được biết, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình đã giao Công an tỉnh, Viện Kiểm sát và Tòa án tỉnh tiến hành các bước tố tụng tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, sẽ báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét kỷ luật ông Nguyễn Văn Điều một cách nghiêm khắc theo quy định của Đảng để báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét xử lý kỷ luật theo thẩm quyền.

* Tạm dừng công tác Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình

* Khởi tố vụ tai nạn giao thông liên quan Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình