Ra mắt trang thông tin đặc biệt về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

NDO -

Ngày 3-12, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam chính thức khai trương trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu ý kiến.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trang thông tin Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trang thông tin Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của TTXVN trong suốt thời gian vừa qua để cho ra mắt trang thông tin chuyên biệt, đặc biệt, chuyên nghiệp và có nhiều điểm rất mới, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, là cơ quan cung cấp thông tin nguồn, cơ quan thông tấn quốc gia và là cơ quan thuộc Chính phủ nên trong tất cả các sự kiện lớn, trọng đại của đất nước, vai trò cung cấp thông tin một cách kịp thời nhất, chính xác nhất, cũng như đầy đủ nhất đã khẳng định sự chuyên nghiệp của TTXVN.

Đặc biệt, qua các trang chuyên biệt, TTXVN đã chứng minh sự cần thiết, tác động của việc lan tỏa các thông tin chính thức không chỉ trong nước, không chỉ với bạn đọc theo dõi có tính thời sự mà ra cả nước ngoài, phục vụ công tác tra cứu... Phó Thủ tướng mong rằng, TTXVN tiếp tục cập nhật và phát huy để việc thông tin về đại hội đảng các cấp lần này bảo đảm các yêu cầu đề ra của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là của Ban Tuyên Giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trong xu thế báo chí dữ liệu, nhiều năm qua, TTXVN đã xây dựng nhiều trang thông tin chuyên đề nhân các ngày các sự kiện lớn, vấn đề thời sự của Việt Nam và thế giới nhưng đây là lần đầu tiên một chuyên trang thông tin đặc biệt được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí.

Trang thông tin truy cập tại địa chỉ http://daihoidang.vn, cung cấp các thông tin kịp thời về đại hội đảng các cấp; là cơ sở dữ liệu hệ thống lại toàn bộ các thông tin quan trọng nhất liên quan các kỳ đại hội đảng các cấp của Việt Nam.

 Website gồm sáu phiên bản ngôn ngữ, gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Hoa, với những công cụ mới nhất giúp người đọc, các hãng thông tấn các nước tăng cường sự phối hợp và chia sẻ nguồn thông tin chính thống kịp thời, chính xác.

 Khác với những website thông thường, trang đặc biệt này có phần thông tin dành cho các các cơ quan báo chí dưới dạng thông tin văn bản và ảnh. Các cơ quan báo chí cũng được cấp mã để gắn widget và được cập nhật thông tin trực tiếp lên website của mình.

 Việc ra mắt trang thông tin này là một trong những bước đi hiện thực hóa chiến lược phát triển của TTXVN, đó là kết hợp thông tin với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo. TTXVN sẽ tiếp tục bổ sung nhiều nội dung thời sự và tính năng mới cho trang web trong thời gian từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào đầu năm 2021), nhằm mang tới cho công chúng trong và ngoài nước thông tin toàn diện, khách quan, sinh động về sự kiện chính trị quan trọng nhất của Việt Nam trong năm tới.