Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu kiểm tra công tác bầu cử tại Nam Định

NDO -

Ngày 18-3, Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Hội đồng Bầu cử quốc gia do Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu làm Trưởng đoàn đã có cuộc kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tại tỉnh Nam Định. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá rất cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Nam Định. Đồng chí cho rằng, đến thời điểm này, Nam Định đã chuẩn bị bầu cử một cách bài bản, trách nhiệm, quán triệt tốt quan điểm chỉ đạo của T.Ư và thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo sát sao tới các cấp trong tỉnh.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, đây mới là giai đoạn đầu của hoạt động bầu cử, địa phương cần chủ động phương án, ứng phó các vấn đề phát sinh có thể xảy ra. Bên cạnh đó, những người được giới thiệu để bầu phải bảo đảm đủ uy tín, năng lực, xứng đáng đại diện cho nhân dân và địa phương, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đề nghị, trong thời gian tới, tỉnh Nam Định cần tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch đã đề ra; bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra bầu cử; tập trung cho công tác tuyên truyền; kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra “điểm nóng”.

Đồng chí mong muốn với truyền thống văn hiến lâu đời, Nam Định sẽ tổ chức hoạt động bầu cử một cách đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và thật sự là ngày hội của toàn dân.