Phó Chủ tịch nước dự lễ trồng cây và khánh thành cầu Nguyễn Thái Học

NDO -

Ngày 29-4, tại TP Long Xuyên, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ phát động trồng cây xanh và lễ khánh thành cầu Nguyễn Thái Học bắc qua nhánh sông Long Xuyên. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo tỉnh An Giang đã đến dự hai sự kiện này. 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trồng cây xanh tại Khu hành chính UBND TP Long Xuyên.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trồng cây xanh tại Khu hành chính UBND TP Long Xuyên.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đã tham gia trồng cây tại khu hành chính UBND TP Long Xuyên. Đây là hoạt động có ý nghĩa và thiết thực, nhằm phát động phong trào trồng xây xanh trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung và TP Long Xuyên nói riêng. Qua đó để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 31-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức phong trào “Tết trồng cây” và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng ngay từ đầu năm 2021, cũng như thực hiện trồng một tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 theo yêu cầu Thủ tướng Chính phủ.

Qua sự kiện này, UBND TP Long Xuyên tiếp tục triển khai rộng rãi phong trào trồng cây xanh trên địa bàn thành phố theo chủ trương của Chính phủ và kế hoạch đề ra, đưa đô thị Long Xuyên ngày càng “xanh, sạch, đẹp”. Việc trồng cây xanh trên địa bàn TP Long Xuyên nhằm hưởng ứng đề án trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” tại các cơ quan, công sở, trường học và các tuyến đường kênh, đê bao và đường giao thông. Theo đó,  TP Long Xuyên dự kiến sẽ trồng 558 nghìn cây xanh trên địa bàn, gồm cây phân tán, cây đô thị theo kế hoạch trồng 18 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025 của UBND tỉnh An Giang. 

Phó Chủ tịch nước dự lễ trồng cây và khánh thành cầu Nguyễn Thái Học -0
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cắt băng khánh thành cầu Nguyễn Thái Học. 

Với quyết tâm đầu tư các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP Long Xuyên, năm 2018, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết định chủ trương đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Thái Học bắc qua nhánh sông Long Xuyên nối liền hai phường Mỹ Hòa và Mỹ Bình. Cầu kết cấu bê-tông cốt thép, với chiều dài cầu chính hơn 120 m, rộng 16 m với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng.

Việc đưa vào sử dụng cầu Nguyễn Thái Học là điều kiện thuận lợi để phát triển giao thông trong đô thị, là cơ sở để kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, rút ngắn khoảng cách giữa khu hành chính của tỉnh và khu hành chính TP Long Xuyên, tạo dấu ấn trong lòng du khách khi đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung và TP Long Xuyên nói riêng. Công trình cầu Nguyễn Thái Học được đầu tư xây dựng là một trong những điểm nhấn về kiến trúc cảnh quan tiêu biểu cho TP Long Xuyên. Đặc biệt, công trình này được xem như một công viên nổi trên sông, là nơi thu hút nhiều người dân sống dọc hai bên tuyến kênh Long Xuyên vui chơi, giải trí.

Với đặc thù của cụm công trình gồm có cầu ô-tô, trên cầu ô-tô có lề bộ hành cho người đi bộ và một cầu bộ hành bên cạnh cầu ô-tô có bố trí các chậu hoa, có ghế ngồi dọc trên cầu, có mái che và ban đêm có hệ thống đèn chiếu sáng mỹ thuật. Đây là một công viên trên sông, nên công tác quản lý, sử dụng, bảo trì cũng cần phải có một đơn vị quản lý chuyên nghiệp mới có thể quản lý, vận hành và giữ được vẻ đẹp kiến trúc của công trình này được lâu dài.