Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kiểm tra công tác bầu cử tại Sóc Trăng

NDO -

Chiều 16-3, Đoàn giám sát, kiểm tra của Hội đồng bầu cử quốc gia do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia làm Trưởng đoàn đã đến giám sát, kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại tỉnh Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng.

Theo Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Sóc Trăng, đến nay UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành quyết định thành lập ba Ban bầu cử đại biểu Quốc hội; thành lập 11 Ban bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Sóc Trăng đã triệu tập và chủ trì tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng, giới thiệu danh sách sơ bộ 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong đó có một người tự ứng cử. Danh sách sơ bộ giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh là 100 người, trong đó cũng có một người tự ứng cử. Theo chỉ tiêu được phân bổ, Sóc Trăng sẽ bầu chọn bảy đại biểu Quốc hội, 52 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, 347 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, 2.817 đại biểu Hội đồng nhân dân xã.

Việc triển khai công tác bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội và y tế, nhất là các phương án phòng, chống dịch Covid-19, được tỉnh quan tâm chỉ đạo. Bên cạnh đó công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử cũng được triển khai và thực hiện với việc thông tin thường xuyên các hoạt động về công tác bầu cử...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhận xét, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã có sự chỉ đạo chặt chẽ, kịp thời; các sở, ban, ngành, địa phương, thành viên UBBC, các tổ chức bầu cử trong tỉnh đã phối hợp đồng bộ trong thực hiện nhiệm vụ. Trong thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và lịch trình bầu cử đề ra…  

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đề nghị tỉnh tiếp tục làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền để công tác bầu cử có hiệu quả. Tỉnh cần tuyên truyền tốt mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đến nhân dân, nơi dân cư sinh sống tập trung, nơi có đông đảo công nhân lao động làm việc, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Bảo đảm các bước hiệp thương tiếp theo, lập danh sách sơ bộ phải bảo đảm cơ cấu, thành phần, chuẩn bị lập tổ bầu cử đúng thời gian đi đôi với tuyển chọn người tham gia có đủ năng lực, sức khỏe và kinh nghiệm tốt...

Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục nâng cao cảnh giác, bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự trong công tác bầu cử, đi đôi với phòng ngừa tốt dịch bệnh Covid -19. 

Đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng bầu cử tỉnh Sóc Trăng cho rằng các ý kiến trao đổi của các thành viên Đoàn công tác đã đề cập sát tình hình và giúp địa phương thực hiện tốt hơn công tác bầu cử trong thời gian tới. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh kiểm tra công tác bầu cử tại Sóc Trăng -0
 Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sóc Trăng.

Dịp này, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng phần quà trị giá 200 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Sóc Trăng.