Nhà in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập

NDO -

Sáng 20-4, Công ty in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ kỷ niệm thành lập (20-4-1976 – 20-4-2021).

Đồng chí Quế Đình Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Đồng chí Quế Đình Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch Công ty in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh Nguyễn Danh Quang và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về quá trình hình thành và phát triển của Nhà in báo Nhân Dân.

Ngày 20-4 trở thành ngày truyền thống của Nhà in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh khi cách đây 45 năm, báo Nhân Dân chính thức được in, phát hành số báo đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam Bộ.

Nhà in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập -0
Đồng chí Nguyễn Danh Quang phát biểu ôn lại kỷ niệm tại buổi lễ.

Với những nỗ lực đó, Công ty vinh dự từng nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, như: Huân chương Lao động hạng nhất, Huân chương Lao động hạng nhì, Huân chương Độc lập hạng ba, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và nhiều cờ, bằng khen của Ban Biên tập Báo Nhân Dân, UBND TP Hồ Chí Minh và các bộ, ngành T.Ư...

Về dự lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Hữu Anh, một trong chín người đầu tiên tổ chức in số báo đầu tiên của báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ cùng các đại biểu câu chuyện cảm động về những ngày gian khó lúc bấy giờ.

Nhà in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập -0
 Đồng chí Đinh Hữu Anh chia sẻ những kỷ niệm với đại biểu dự hội nghị những ngày đầu in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh.

Và số báo 8019, ra ngày 20-4-1976, trở thành một kỷ niệm của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty in báo Nhân Dân cho đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Quế Đình Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân nhấn mạnh, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Nhân Dân luôn ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được, những cống hiến xuất sắc và thầm lặng của các thế hệ cán bộ, công nhân viên đã làm việc tại Công ty suốt 45 năm qua và sẽ tiếp tục sát cánh, quan tâm, đồng hành cùng các đồng chí.

45 năm qua, cán bộ, nhân viên đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng, in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam.

Kể từ những ngày đầu thành lập, với vô vàn khó khăn về nhân lực, máy móc thiết bị, vật tư nguyên liệu in, nhưng suốt 45 năm qua, chưa ngày nào báo Nhân Dân ngừng in tại TP Hồ Chí Minh, để tờ báo Đảng luôn nhanh chóng đến với bạn đọc, kịp thời chuyển tải những chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước đến với đông đảo quần chúng nhân dân.

Từ một nhà in lạc hậu, thiếu thốn ban đầu, đến nay Công ty đã có cơ sở vật chất rộng rãi, khang trang với hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến, có thể đáp ứng in nhiều dòng sản phẩm cao cấp, số lượng lớn.

Nhà in báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập -0
 Các đồng chí đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tuy nhiên, trong bối cảnh phát triển của xã hội ngày nay, ngành in đang đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách. Đồng chí Quế Đình Nguyên đề nghị, tập thể cán bộ, công nhân viên chức phải đoàn kết một lòng, tập trung mọi sức lực, trí tuệ, cố gắng phát huy năng lực hiện có của mình vượt qua những khó khăn, ổn định sản xuất, tìm thêm nguồn hàng, duy trì tốc độ phát triển, bảo đảm sản xuất - kinh doanh hiệu quả, công nhân có việc làm, ổn định thu nhập, làm tốt các nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định.