Ngày thi đấu ấn tượng của các đội tuyển QĐND Việt Nam

NDO -

Bước sang ngày thi đấu thứ sáu, đoàn Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tham gia Army Games 2020 liên tiếp đón nhận tin vui khi nhiều đội tuyển đạt thành tích tốt trong thi đấu. Đồng thời, đoàn Văn hóa nghệ thuật (VHNT) QĐND Việt Nam cũng “mang về” một Bằng khen.

Nhân viên Quân y Việt Nam thực hiện bài thi. Ảnh: BẠCH ĐẰNG
Nhân viên Quân y Việt Nam thực hiện bài thi. Ảnh: BẠCH ĐẰNG

Đội tuyển Hóa học vào nhóm bốn đội mạnh nhất cuộc thi

Sáng 29-8, tại Thao trường Pesochnoe thành phố Kostroma, Liên bang (LB) Nga, các đội tuyển tranh tài trong cuộc thi “Môi trường an toàn” bước vào bài thi thứ 3 “Tiếp sức”. Đây cũng là bài thi cuối cùng của cuộc thi.

Theo thể thức của bài thi, hai kíp xe tốt nhất của mỗi đội tuyển chạy nối tiếp nhau trên thao trường và thực hiện các nội dung chuyên ngành độc lập. Cụ thể, kíp xe thứ nhất thực hiện nội dung dò tìm nguồn phóng xạ và xử lý hậu quả vụ cháy; kíp xe thứ hai thực hiện nội dung lấy mẫu chất độc và tiêu độc bằng thiết bị APSO. Sau khi các thành viên của kíp xe thứ nhất hoàn thành nội dung, các thành viên thực hiện động tác trao “gậy tiếp sức” là các hộp tiếp đạn cho kíp xe thứ hai ở vị trí sẵn sàng để tiến hành chặng đua tiếp theo.

Qua bốc thăm, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam thi lượt thứ 2 cùng đội tuyển LB Nga. Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã thực hiện tốt bài thi với thành tích được rút ngắn đáng kể và hầu như không mắc lỗi trên đường chạy.

Ngày thi đấu ấn tượng của các đội tuyển QĐND Việt Nam -0
Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam khẩn trương triển khai xe sau khi có hiệu lệnh xuất phát. Ảnh: PHẠM KIÊN 

Sau khi Ban trọng tài họp về kết quả cuộc thi, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam xếp ở vị trí thứ tư chung cuộc (trong tổng số chín đội góp mặt tại Army Games 2020). Đội tuyển nước chủ nhà LB Nga xếp ở vị trí cao nhất cuộc thi khi đạt thành tích kỷ lục trong lịch sử tổ chức cuộc thi “Môi trường an toàn”; đứng thứ hai chung cuộc là đội tuyển Trung Quốc.

Ngoài thành tích chung cuộc xếp vào nhóm bốn đội mạnh nhất, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam có đồng chí Trung úy Vũ Văn Hùng đạt danh hiệu Tiêu độc viên xuất sắc cuộc thi; Trung úy Hoàng Đức Thắng và Trung úy Bùi Quang Hưng được tặng thưởng Huân chương hữu nghị.

Lễ Bế mạc cuộc thi “Môi trường an toàn” được tổ chức ngay sau khi phần thi thứ 3 kết thúc. Đại tướng Pankov Nikolai Aleksandrovich, Thứ trưởng Quốc phòng LB Nga có mặt tại buổi lễ và chúc mừng các đội tuyển và vận động viên xuất sắc.

Tham gia cuộc thi “Môi trường an toàn” tại Army Games 2020, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam đã khắc phục mọi khó khăn để thi đấu quả cảm, thể hiện bản lĩnh và ý chí quyết tâm của từng thành viên. Đồng thời qua Hội thao năm nay, Đội tuyển Hóa học QĐND Việt Nam cũng thu được nhiều kinh nghiệm quý báu trong thi đấu quốc tế trên hệ vũ khí trang bị khác biệt hoàn toàn cũng như trong việc xử lý các tình huống bất ngờ phát sinh.

Đoàn Văn hóa nghệ thuật nhận Bằng khen

Ngày 29-8, Đoàn Văn hóa nghệ thuật (VHNT) QĐND Việt Nam đã được Ban Tổ chức Diễn đàn Kỹ thuật quân sự năm 2020 (ARMY-2020) thuộc Bộ Quốc phòng LB Nga trao tặng Bằng khen vì có đóng góp đáng kể trong Chương trình Văn hóa nghệ thuật tại ARMY-2020.

Năm nay, Bộ Quốc phòng LB Nga tổ chức Lễ khai mạc Diễn đàn ARMY-2020 cùng với Army Games 2020 vào ngày 23-8, nhưng ARMY-2020 bế mạc trước vào ngày 29-8 trong khi Army Games 2020 sẽ bế mạc vào ngày 5-9-2020.

Lễ trao tặng bằng khen diễn ra tại Công viên Patriot ở ngoại ô thủ đô Moscow vào sáng 29-8. Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen cho Đoàn Quân nhạc của LB Nga và Đội tuyển VHNT QĐND Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Ban Tổ chức trao thưởng tập thể cho một đoàn VHNT nước ngoài. Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh, Trưởng Đoàn VHNT đã thay mặt Đoàn nhận bằng khen.

Ngày thi đấu ấn tượng của các đội tuyển QĐND Việt Nam -0
Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh (hàng đầu, thứ nhất từ trái sang) nhận Bằng khen của Ban Tổ chức Diễn đàn ARMY-2020. Ảnh: NGUYỄN THUẬN 

Thượng tá Đặng Mỹ Hạnh cho biết, phần thưởng này có ý nghĩa đặc biệt với Đoàn VHNT, thể hiện sự ghi nhận thành quả lao động, trách nhiệm của mỗi thành viên và toàn đoàn trong việc đoàn kết, thống nhất, hiệp đồng, sáng tạo, khắc phục khó khăn để thực hiện các nhiệm vụ không chỉ trong kế hoạch mà cả những nhiệm vụ đột xuất.

Đội tuyển Bắn tỉa đạt điểm tối đa

Ngày 29-8, bước vào giai đoạn 2 Cuộc thi “Ranh giới xạ thủ”, Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam ra quân thi đấu ba nội dung và đều đạt điểm tối đa.

Ở bài thi “Tìm diệt”, các xạ thủ Việt Nam đạt 40/40 điểm, xếp thứ 3/7, sau Belarus và Nga. Ở bài thi “Ra quyết định”, đội Việt Nam tiếp tục có phong độ thi đấu xuất sắc, đạt 120/120 điểm và nhận được thêm 30 điểm thưởng (tổng điểm 150), xếp thứ 3/7 (sau Belarus và Nga).

Tuy nhiên, ở bài thi “Hiệp đồng tác chiến”, dù vẫn đạt mức điểm tối đa 100/100 điểm nhưng đội Việt Nam chỉ xếp thứ 5/7 do yếu tố thời gian. Đội Belarus vẫn giữ vững ngôi đầu, trong khi đội Uzberkistan bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai, đẩy đội Nga xuống vị trí thứ 3. Đội Armenia cũng có một bài thi thành công khi vươn lên vị trí thứ 4, đẩy đội Việt Nam xuống vị trí thứ 5. Đội Serbia và Tajikistan lần lượt chia nhau hai vị trí cuối bảng.

Theo Đại tá Bùi Danh Hiệu, Đội trưởng Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam, sau khi thi đấu không thành công ngày 28-8, đội Việt Nam đã hạ quyết tâm phải giành lại thành tích tốt nhất. Với bài thi “Ra quyết định” bắn từ trên cao xuống, các xạ thủ được quán triệt kinh nghiệm phải bắn 1/3 bia góc tà âm. Kết quả, các xạ thủ thực hiện rất thành công, đưa đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam chắc suất nằm trong nhóm các đội A1, bước vào thi đấu giai đoạn 3 và giai đoạn 4 với ba đội mạnh nhất.

Theo lịch, ngày 30-8, Đội tuyển Bắn tỉa QĐND Việt Nam bước vào bài thi cuối cùng của giai đoạn 2.

Quân y nỗ lực thi đấu đạt thành tích khá

Cùng ngày, tại Forish, Uzbekistan, đã diễn ra nội dung thi chuyển thương cá nhân dành cho đối tượng trung, sơ cấp. Đây là nội dung thi cuối cùng phần thi dành cho cá nhân.

Ở bài thi này, các tuyển thủ phải vận chuyển thương binh nặng 70 kg (đối với nữ) và 80 kg (đối với nam) trên quãng đường 40 m. Trong quá trình vận chuyển phải thực hiện các kỹ thuật: ga-rô cầm máu, chuyển thương bằng lê nghiêng, hồi sinh tim phổi, băng vết thương, mang mặt nạ phòng hoá và cõng thương binh bằng dây đai số 8.

Đây là nội dung khó khăn nhất đối với thể hình của các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là phái nữ. Vì vậy, phần thi của Đội tuyển Quân y QĐND Việt Nam luôn nhận được sự động viên cổ vũ của tất cả các nước. Kết quả, Trung úy Nguyễn Chí Khảm đạt 420 điểm, đứng thứ 9/18 VĐV tham gia nội dung thi chuyển thương cá nhân dành cho đối tượng trung, sơ cấp.

Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ xếp thứ 3/8 nội dung bắn súng

Ngày 29-8 đánh dấu ngày thi đấu tốt nhất của của đội tuyển Việt Nam tham gia cuộc thi Huấn luyện chó nghiệp vụ “Người bạn trung thành” trong khuôn khổ Army Games 2020. Bốn thành viên của Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ QĐND Việt Nam đã tham gia thi đấu ở nội dung “Tay súng thiện xạ”, bắn ở ba tư thế: nằm bắn, quỳ bắn và đứng bắn, mỗi tư thế bắn năm viên với mục tiêu số 4 ẩn hiện ban ngày ở cự ly 100 m.

Ngày thi đấu ấn tượng của các đội tuyển QĐND Việt Nam -0
Các tuyển thủ chuẩn bị thực hiện nội dung thi “Tay súng thiện xạ”. Ảnh: NGUYỄN SÁNG

Với ý chí quyết tâm cao, Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ QĐND Việt Nam đã thi đấu tốt và đứng thứ 3/8 đội tham gia nội dung “Tay súng thiện xạ”, xếp sau đội tuyển của Nga và Uzbekistan. Về thành tích cá nhân, Thiếu tá Vũ Khắc Biên xuất sắc đứng vị trí thứ 2/28 với 139 điểm.

Đây là bài thi có kết quả khả quan nhất của Đội tuyển Huấn luyện chó nghiệp vụ QĐND Việt Nam tại Army Games 2020. Kết quả trên có ý nghĩa quan trọng bởi đây là lần đầu đội tuyển QĐND Việt Nam tham gia cuộc thi và đạt thành tích. Đồng thời, kết quả nêu trên cũng là động lực để đội tuyển của QĐND Việt Nam bước vào tranh tài tại bài thi cuối cùng “Đua chó tiếp sức”, diễn ra vào ngày 30-8.