Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học, nghệ thuật thời kỳ mới

NDO -

Sáng 6-10, tại thị xã Sa Pa (Lào Cai), Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật T.Ư đã tổ chức hội nghị tập huấn với chủ đề “Nâng cao nhận thức về vai trò của văn học nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới”.

Tập huấn về nâng cao vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới, tại thị xã Sa Pa, sáng 6-10.
Tập huấn về nâng cao vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển của đất nước thời kỳ mới, tại thị xã Sa Pa, sáng 6-10.

Tham dự tập huấn có hơn 200 học viên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo phụ trách lĩnh vực văn hóa - văn nghệ; những người làm công tác nghiên cứu lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật; lãnh đạo phòng văn hóa - văn nghệ; các Ban Tuyên giáo; phóng viên và biên tập các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh, truyền hình, nhà xuất bản và giảng viên các trường đại học của 29 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Hội nghị tập huấn với sáu chuyên đề: Quan điểm của Đảng về văn hóa văn nghệ trong một số nghị quyết gần đây; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phòng, chống diễn biến hòa bình, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; Vấn đề tự do sáng tạo trong văn học, nghệ thuật Việt Nam hiện nay; Nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật; Một số nét nổi bật của đời sống mỹ thuật trong nhiệm kỳ đại hội XII của Đảng và phương hướng cho nhiệm kỳ tới; Kinh nghiệm tổ chức loạt bài về đấu tranh chống tiêu cực trên báo chí.

Đây là những yêu cầu cơ bản, cần thiết, trực tiếp góp phần nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, quản lý, góp phần tích cực đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái trong hoạt động văn học nghệ thuật. Qua đó, góp phần lành mạnh đời sống văn hóa văn nghệ của đất nước và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.