Long An kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

NDO -

Ngày 9-1, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 - 6-1-2021) và tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại biểu dự lễ họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam tại Long An.
Đại biểu dự lễ họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam tại Long An.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy Long An; và lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam; ĐBQH các khóa; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại kỷ niệm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam. Trải qua 75 năm với 14 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội Việt Nam không ngừng lớn mạnh. ĐBQH qua các thời kỳ luôn thể hiện và phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, phẩm chất, trí tuệ, xứng đáng là đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Long An gồm có tám ĐBQH đều giữ các trọng trách trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương. Trong 5 năm qua, Đoàn ĐBQH tỉnh không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, từng ĐBQH trong Đoàn luôn phấn đấu hoàn thành trọng trách của người đại biểu dân cử, đáp ứng ngày càng tốt hơn niềm tin yêu và sự kỳ vọng của cử tri trong tỉnh.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức lấy ý kiến đóng góp 83 dự án luật và một Nghị quyết để trình Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại các kỳ họp. Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức được 308 cuộc tiếp xúc cử tri, trong đó có chín cuộc tiếp xúc cử tri toàn Đoàn với gần 35.000 cử tri tham dự và hơn 2.500 lượt ý kiến, kiến nghị. Tiếp 513 lượt công dân đến để trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; tiếp nhận, xử lý 1.238 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân.

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh vận động hơn bốn tỷ đồng cho công tác từ thiện, an sinh xã hội thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm đối với cử tri, nhân dân. Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Long An hoàn thành được nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua.