Lễ cầu nguyện quốc thái dân an, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

NDO -

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, tối 24-7, tại Điện Tam thế, chùa Tam Chúc tỉnh Hà Nam, Hội đồng T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam long trọng tổ chức Lễ cầu nguyện quốc thái dân an, thắp nên tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các tăng ni, phật tử cầu quốc thái, dân an, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam.
Các tăng ni, phật tử cầu quốc thái, dân an, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam.

Tại buổi lễ, hàng nghìn ngọn nến và hoa đăng được xếp hình bản đồ Việt Nam cùng với dòng chữ “Quốc thái, dân an, tri ân tưởng niệm” đã được các tăng, ni, phật tử và nhân dân khắp mọi miền dâng lên, thể hiện lòng biết ơn, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Lễ cầu nguyện quốc thái dân an, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ -0
Hàng nghìn ngọn nến và hoa đăng được xếp hình bản đồ Việt Nam.

Đại lễ là dịp thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần quốc tế cao cả.

Đây cũng là dịp để thế hệ hôm nay ôn lại những trang sử hào hùng của cha anh trong cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm, tôn vinh những tấm gương anh hùng bất khuất của lớp lớp thế hệ đi trước và giáo dục truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam.