Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

NDO -

NDĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, sáng 22-1, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ và thắp hương tại nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dự buổi lễ có các đồng chí: nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; các nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí lão thành cách mạng và lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, đoàn thể T.Ư cùng dự buổi lễ.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại". Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thành kính tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã cống hiến cả cuộc đời cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng, nhân dân Việt Nam làm nên những thắng lợi vẻ vang, làm rạng rỡ dân tộc, non sông đất nước.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 1

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ trên đường Bắc Sơn; bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ ".

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, TP Hà Nội… cũng đã tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ.

Cũng trong sáng nay, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến đặt vòng hoa, dâng hương kính viếng các vị tiền bối cách mạng và các Anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

* Ngày 22-1 (28 tháng Chạp), theo truyền thống, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Trong giờ phút thiêng liêng trước khi đất nước chuẩn bị tiễn đưa năm Kỷ Hợi và đón chào năm mới Canh Tý, theo truyền thống của dân tộc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thành kính dâng nén tâm hương lên bàn thờ Bác Hồ tại Nhà 67, nơi Người trút hơi thở cuối cùng cách đây hơn nửa thế kỷ, để tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng và dân tộc Việt Nam.

Trong năm Kỷ Hợi 2019, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã đón 2,8 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng và tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa Việt Nam với các quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch đã đạt được nhiều thành tích trong năm 2019, từ những hoạt động gìn giữ, bảo tồn, đến nghiên cứu khoa học nhằm thực hiện tốt công tác giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Bước sang năm mới Canh Tý 2020, năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 75 năm Ngày thành lập nước và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Khu Di tích phát huy những thành tích đã đạt được trong hơn 50 năm qua nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ để mãi xứng đáng là địa chỉ đỏ giáo dục chính trị, tư tưởng, lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân, đồng thời là nơi hội tụ niềm tin, tình cảm kính yêu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 2

Đoàn đại biểu Quân ủy T.Ư và Bộ Quốc phòng đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 3

Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an T.Ư và Bộ Công an đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 4

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội do đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ảnh 5

Đông đảo các ban, bộ, nghành, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.